posttoday

ต่างชาติบุกโชว์บิซไทย ธุรกิจคอนเสิร์ตแนวโน้มแข่งเดือด

17 เมษายน 2560

บีอีซี-เทโรฯ ชี้ธุรกิจโชว์บิซปีนี้แข่งดุ หลังมีผู้เล่นต่างชาติโดดเข้าทำธุรกิจในไทย

บีอีซี-เทโรฯ ชี้ธุรกิจโชว์บิซปีนี้แข่งดุ หลังมีผู้เล่นต่างชาติโดดเข้าทำธุรกิจในไทย

นายพงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการวางแผนกลยุทธ์ บริษัทบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจโชว์บิซในปีนี้คาดมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้เล่นจากต่างประเทศ เห็นได้จากการนำศิลปินเกาหลีเข้ามาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ประเทศเกาหลีเลือกที่จะมาจัดคอนเสิร์ตในไทยมากขึ้น เพราะศิลปินเกาหลีถูกประเทศจีนแบน จึงทำให้ต้องปรับแผนธุรกิจหันมารุกจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีความคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลี

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ ยังคงมีแผนที่จะจัดงานคอนเสิร์ตทั้งต่างประเทศและไทยรวมกันไม่ต่ำกว่า 30 งานเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา แม้ว่าช่วงปลายปีนี้อาจต้องลดการจัดกิจกรรมอีเวนต์ลดลง เนื่องจากเข้าสู่ช่วงพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในส่วนของปีนี้บริษัทมีแผนที่จะให้ความสำคัญกับการจัดคอนเสิร์ตไทยมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันการจัดคอนเสิร์ตไทยของบริษัทยังไม่ได้ขึ้นเป็นผู้นำเหมือนกับการจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศ

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจอีเวนต์ คอนเสิร์ตไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากมีปัจจัยลบเกิดขึ้นหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยลบทางเศรษฐกิจหรือการเมือง จึงทำให้การจัดคอนเสิร์ตบางงานไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จากผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าวส่งผลให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอีเวนต์คอนเสิร์ตต้องหันมาจัดคอนเสิร์ตแบบโฟกัสกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งในส่วนของบริษัทเองปีนี้ก็ยังคงมีการจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบดังกล่าว”นายพงษ์พันธ์ กล่าว

ภาพคอนเสิร์ต โคลด์เพลย์ / บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์