posttoday

อลิอันซ์ฯส่งประกันโรคร้ายได้คุ้มเจาะตลาดออนไลน์

21 ตุลาคม 2558

อลิอันซ์ อยุธยา ส่งหนังโฆษณาใหม่“ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ภายใต้แนวคิด “วันแรก” เจาะสื่อออนไลน์

อลิอันซ์ อยุธยา  ส่งหนังโฆษณาใหม่“ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ภายใต้แนวคิด “วันแรก” เจาะสื่อออนไลน์

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายชัดเจนที่สร้างความเป็นหนึ่งเรื่องความคุ้มครอง โดยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน สามารถเพิ่มสัดส่วนแบบประกันคุ้มครองชีวิตได้ต่อเนื่องจาก 27% สู่ 33% พร้อมผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น “สุขภาพ ปลดล็อค” และ ล่าสุดกับ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
นอกจากนั้น อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่บริษัทฯให้ความสำคัญก็คือการเป็นผู้นำการสื่อสารการตลาดดิจิทัล เพราะเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่รับข่าวสารจากสื่อสังคมออนไลน์มากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขตลาดโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตขึ้นถึง 62% และในช่วงปีที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยค่าปฏิสัมพันธ์ในFacebook ที่มากที่สุดในวงการประกันชีวิตไทย ซึ่งหมายถึงความสนใจจากผู้บริโภคมากที่สุด ดังนั้น บริษัทจึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อหลักในการเปิดตัวแคมเปญใหม่ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม”

น.ส.พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา กล่าวว่า แคมเปญ “ประกันโรคร้ายได้คุ้ม” เป็นการต่อยอดจากการเปิดตัวแบบประกันนี้ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่อยากสื่อสารให้ผู้บริโภคเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเตรียมรับความไม่แน่นอน โดยเฉพาะหากตรวจพบว่าเป็นโรคร้าย ซึ่งถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตมากที่สุดของคนไทย

สำหรับ จุดเด่นของแบบประกันโรคร้ายได้คุ้ม คือ จ่ายเบี้ยไม่เสียเปล่า เบี้ยคงที่ตลอดสัญญา สามารถนำเบี้ยลดหย่อนภาษีได้ และ ได้ความคุ้มครองต่อเนื่องโดยไม่ต้องชำระเบี้ยแม้เป็นโรคร้าย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการประกันชีวิตไทย

สำหรับแคมเปญ“ประกันโรคร้ายได้คุ้ม”นี้ ประกอบด้วยหนังโฆษณาที่จะสื่อสารผ่านโลกออนไลน์ ในแนวคิด “วันแรก” สร้างแรงบันดาลใจ ในการเผชิญโรคร้ายผ่านเรื่องราวผู้เคยตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง ของ จิตรลดา ทรัพย์สุข แต่สามารถปรับทัศนคติ สู้กับโรคร้าย และทำให้วันที่เหมือนจะเป็น “วันสุดท้าย” กลับเป็น “วันแรก” ให้สามารถลุกขึ้นเดินต่อไปอย่างมั่นคงและมีความสุข โดยหลังจากหนัง

โฆษณาเรื่องนี้ถูกปล่อยออกไปจะมีกิจกรรมออนไลน์ภายใต้แคมเปญต่อเนื่อง อาทิ ให้คนร่วมแชร์ว่าหากพบว่าเป็นโรคร้าย สิ่งแรกที่จะทำคืออะไร นอกจากนั้น ยังมีคลิปสัมภาษณ์พิเศษอีก 3 คลิป เปิดใจคุณจี๋และผู้ที่เคยผ่านวันร้ายๆ และสิ่งที่ทำให้พวกเขากลับมาเริ่มต้น “วันแรก” ได้อีกครั้ง โดยเชื่อว่าแคมเปญดังกล่าวจะได้รับความสนใจและสร้างกระแสการเตรียมพร้อมและผลิตภัณฑ์ประกันโรคร้ายแรงได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวข้องกับโรคร้าย ในหลากหลายรูปแบบ ทั้ง บทความ อินโฟกราฟฟิค และFacebookโพสต์ ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง โซเชียลมีเดีย และ เวปไซด์ชั้นนำ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักถึงโรคร้าย ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นกับผู้สูงวัยเท่านั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมรับมือกับความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนคนไทยยังมีคุณภาพชีวิตที่ดีแม้ต้องเผชิญความเจ็บป่วย

“กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัลถือเป็นช่องทางที่อลิอันซ์ อยุธยา ให้ความสำคัญมาก เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญนี้กว่า 20 ล้านคน ที่มีชีวิตอยู่กับสังคมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมทางการตลาดของบริษัทฯ เราคาดหวังว่าแคมเปญกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่เรามุ่งมั่นคิดค้นและสร้างสรรค์ขึ้นในครั้งนี้จะทำให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ประกันโรคร้ายได้คุ้มของอลิอันซ์ อยุธยา เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น นำไปสู่การสร้างยอดขายได้ตามเป้า 100 ล้านบาท และผลักดันให้อลิอันซ์ อยุธยา เป็นหนึ่งเรื่องความคุ้มครอง ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน” น.ส.พัชรา กล่าว