posttoday

เตือนอีกครั้ง! 'ซัมซุง โน๊ต5'ห้ามใส่ปากกากลับด้าน!! (มีคลิป)

26 สิงหาคม 2558

ย้ำชาวไอทีกันอีกครั้ง! 'ซัมซุง กาแล็คซี โน๊ต5'ห้ามใส่ปากกลับด้าน ไม่งั้นอาจดึงออกไม่ได้!

ย้ำชาวไอทีกันอีกครั้ง! 'ซัมซุง กาแล็คซี โน๊ต5'ห้ามใส่ปากกลับด้าน ไม่งั้นอาจดึงออกไม่ได้!

ออกมาวางจำหน่ายไม่ทันไรก็มีประเด็นแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่มาพร้อมปากกาเขียนอย่าง 'ซัมซุง กาแล็คซี โน๊ต5' (Samsung Galaxy Note5) เมื่อมีผู้ใช้งานบางส่วนเผลอใส่ปากกา S Pen เข้าไปในช่องเสียบปากกาแบบผิดด้าน แล้วส่งผลลัพธ์คาดไม่ฝันนั่นคือ "ปากกากลับติดแหงกและดึงไม่ออก!"

ประเด็นนี้ถูกพูดกันอย่างกว้างขวาง จนทาง'ซัมซุง'ต้องออกมาแจงว่า ได้ย้ำเตือนผู้ใช้งานในคู่มืออย่างชัดเจนแล้วว่าห้ามเสียบปากกากลับด้านไม่เช่นนั้นอาจสร้างความเสียหายให้กับตัวเครื่องสมาร์ทโฟนได้ อย่างไรก็ตามคู่มือดังกล่าวไม่ได้แนบคู่มือดังกล่าวมาในกล่อง แต่ให้ผู้ใช้หาอ่านในรูปแบบไฟล์ PDF ออนไลน์แทน จึงอาจทำให้หลายคนไม่ทราบเรื่องนี้

เว็บไซต์ข่าวไอทีต่างประเทศ Androidpolice ได้ทดลองเสียบปากกาผิดด้าน และพบว่าแม้จะสามารถนำปากกาออกมาได้สำเร็จ แต่ก็อาจทำให้ฟังค์ชันการใช้ปากกามีปัญหาคือ ไม่สามารถใช้ปากกา S Pen กับตัวเครื่องได้อีกต่อไป

ขณะที่สมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ก PostToday ท่านหนึ่งก็ได้มาร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ได้พบเห็นผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี โน๊ต5นี้ไปร้องเรียนกรณีดังกล่าวที่ร้านจำหน่ายสมาร์ทโฟนชื่อดังแล้ว ปรากฏว่าประกันไม่รับผิดชอบใดๆ ด้วย ซึ่งคาดว่าทางผู้จำหน่ายเห็นว่าเป็นการใช้งานผิดพลาดของผู้ใช้เอง 

เอาเป็นใครที่ใช้ ซัมซุง กาแล็คซี โน๊ต5 ก็ระมัดระวังอย่าใส่ปากกากลับด้านแล้วกัน ส่วนใครเตรียมจับจองเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็แนะนำให้นำประเด็นไปพิจารณาประกอบการซื้อด้วย

เตือนอีกครั้ง! \'ซัมซุง โน๊ต5\'ห้ามใส่ปากกากลับด้าน!! (มีคลิป)

ที่มา : arstechnica, androidpolice, bbc, droidsans,  https://www.youtube.com/watch?v=sgEuTSGI0xo, https://www.youtube.com/watch?v=hehbSG3h3wU