posttoday

S80 DRIVe ใหม่ เครื่องเล็กประหยัดขึ้น!

30 พฤษภาคม 2555

วอลโว่ส่ง S80 DRIVe ใหม่ 1.6 ลิตร ลุยตลาดซีดานระดับหรูเครื่องยนต์เล็กประหยัดขึ้น

วอลโว่ส่ง S80 DRIVe ใหม่ 1.6 ลิตร ลุยตลาดซีดานระดับหรูเครื่องยนต์เล็กประหยัดขึ้น

S80 DRIVe ใหม่ เครื่องเล็กประหยัดขึ้น!

นางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน การเลือกใช้รถของผู้บริโภคกำลังมุ่งไปสู่การเลือกใช้รถที่มีขนาดเครื่องยนต์เล็กลงเพื่อประหยัดน้ำมันมากขึ้น เราจึงเปิดตัว S80 DRIVe รถยนต์ซีดานหรูจากวอลโว่ ที่มาในขนาดเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่เล็กที่สุดเท่าที่ S80 เคยมีมาแต่ให้สมรรถนะและประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา S80 ถือเป็นรถยนต์ซีดานหรูรุ่นแฟลกชิพของวอลโว่ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยปีที่ผ่านมามียอดขาย S80 อยู่ที่ 300 คัน ซึ่งหากนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว S80 มานั้น มีผู้ใช้รถ S80 จนถึงปัจจุบันกว่า 4,000 คัน จากรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน คือ S80 2.5 FT และ S80 D3

“เราเชื่อว่าการมาของ S80 DRIVe นี้ จะเข้ามาเสริมทัพ S80 ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการได้ตรงใจมากกว่าเดิม” นางฉันทนา กล่าว

วอลโว่ S80 DRIVe มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.6 ลิตร 4 สูบ สามารถรองรับน้ำมันได้ตั้งแต่ เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ E85 โดยตัวนี้มี 180 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที และ 240 นิวตันเมตรในช่วง 1,600-5,000 รอบต่อนาที จึงตอบสนองได้ทันใจในทุกรอบเครื่อง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 9.2 วินาที 

ระบบเกียร์เพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ปรับตามสไตล์การขับขี่และเกียร์ทรอนิก ส่งกำลังได้ลื่นไหลต่อเนื่อง เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นในทุกรอบเครื่อง ประหยัดน้ำมันสูงสุดโดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยทั้งการขับขี่ในและนอกเมือง 13.5 กม./ลิตร

S80 DRIVe ใหม่ เครื่องเล็กประหยัดขึ้น!

ดีไซน์ภายในหรูหราและควบคุมได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยระบบ “Volvo Sensus” ที่สั่งงานด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยและแสดงผลผ่านหน้าจอสีขนาดใหญ่ 7 นิ้วติดตั้งอยู่บริเวณส่วนบนของคอนโซลในระดับพอดีสายตาไม่รบกวนการขับขี่ โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมระบบมัลติมีเดีย ทั้งการใช้โทรศัพท์ การฟังเพลง หรือชมภาพยนตร์ผ่านดีวีดี ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการใช้งานบลูทูธที่เชื่อมต่อได้ทั้งโทรศัพท์และการเล่นไฟล์เพลงจากเครื่องเล่นตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ

และไฮไลต์ของรถยนต์วอลโว่ S80 DRIVe คือ นวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร เพื่อนร่วมทางและคนเดินถนนในเส้นทางเดียวกัน อาทิ ระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ (City Safety) ที่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน และจะหยุดรถอัตโนมัติเมื่อรถคันหน้าชะลอความเร็วหรือหยุดกระทันหัน ซึ่งระบบนี้จะทำงานเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. ระบบกล้องและสัญญาณเตือนมุมอับสายตา (BLIS and IDIS for better control) ระบบไฟหน้าหักเหตามพวงมาลัย (Active Bending Lights) ที่ช่วยให้การขับขี่ในเวลากลางคืนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โครงสร้างนิรภัยส่วนหน้ารถประกอบขึ้นจากเหล็กชนิดแข็ง 4 ประเภท (Crumple Zones made using different grade of steel) และ โครงสร้างแข็งด้านข้างตัวรถเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร (Strong side structure) รวมถึงระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย

พบกับ วอลโว่ S80 DRIVe เครื่องยนต์ 1.6L ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ ในราคา 2.499 ล้านบาท เชิญสัมผัสและทดลองขับได้แล้ววันนี้