posttoday

เอสไอเอสเปิดแอพฯ"gang cartoon"

03 ตุลาคม 2556

เอไอเอสจับมือโรสมีเดีย ขยายตลาดคอนเทนต์ เปิดแอพ ais gang cartoon ดูการ์ตูนผ่านมือถือ

เอไอเอสจับมือโรสมีเดีย ขยายตลาดคอนเทนต์ เปิดแอพ ais gang cartoon ดูการ์ตูนผ่านมือถือ

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า การใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือของผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการมีบริการ 3จี เกิดขึ้น โดยมีทั้งการใช้งานเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ต การใช้เพื่อดูวิดีโอ การเล่นเกม ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดการใช้งานคอนเทนต์ สร้างความหลากหลายให้กับผู้ใช้ เอไอเอสได้ร่วมมือกับ บริษัท โรสมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้ให้บริการช่องการ์ตูน แก๊งการ์ตูนทางทีวีดาวเทียม เปิดบริการแอพ AIS Gang Cartoon  เจาะกลุ่มผู้ชื่นชอบการ์ตูนแอนิเมชั่น ส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยสมัครเพียงแพ็คเดียวดูได้ไม่จำกัดจำนวนเรื่อง ทั้งบนพีซีและมือถือ คิดราคา 59 บาท/7วัน และ 119 บาท/30วัน โดยหากสมัครก่อน 3 พ.ย.นี้ รับเวลาเพิ่ม 2 เท่า

นางอรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ รองประธานสยงานลิขสิทธิ์และกลุ่มทีวี บริษัท โรสมีเดียฯ กล่าวว่า ความร่วมมือกับเอไอเอส ทำให้เป็นครั้งแรกที่เผยแพร่การ์ตูนแบบคลอสแพล็ตฟอร์ม ระหว่างโมบายและออนไลน์ครั้งแรก เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตตลาดแอนิเมชั่นซึ่งปกติเติบโตเฉลี่ย 20% ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสการเติบโตได้อีกมาก โดยตัวแอพสามารถใช้งานได้ทั้ง ไอโอเอสและแอนดรอยด์ สำหรับมือถือ รวมถึงวินโดวส์และแม็คสำหรับพีซี ปัจจุบันมีการ์ตูนแอนิเมชั่นกว่า 1,000 ตอนจาก 40 เรื่อง

เอสไอเอสเปิดแอพฯ\"gang cartoon\"