posttoday

iread

10 ธันวาคม 2560

หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน ( เขียน : ฟุมิโอะ นิชิดะ / แปล : สกล โสภิตอาชาศักดิ์ / สนพ.มูฟ พับลิชชิ่ง/325 บาท)

โดย อนุบาลหนอน [email protected] 

iread

หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน ( เขียน : ฟุมิโอะ นิชิดะ / แปล : สกล โสภิตอาชาศักดิ์ / สนพ.มูฟ พับลิชชิ่ง/325 บาท)ผลงานการเขียนจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารสมอง นำเสนอผลการศึกษาวิจัยด้านสมองมานานกว่า 45 ปี พบว่า 99% ของสิ่งที่สมองของคนเราเชื่อว่าถูกต้องนั้น ล้วนคือภาพลวงตา ความล้มเหลวในการสร้างสัมพันธ์กับคนรอบข้าง การประสบภาวะว่างงาน การไม่มีเงินเก็บ การแบกความกดดันกับงานและครอบครัว ทุกสิ่งเป็นผลมาจาก “ภาพลวง” ที่สมองสร้างขึ้นทั้งสิ้น ซึ่งมนุษย์บนโลกมี 2 ประเภท คือ คนที่สร้าง “ภาพลวงเชิงลบ” และคนที่สร้าง “ภาพลวงเชิงบวก” คนเราส่วนใหญ่ถูกกับดักของภาพลวงเชิงลบ ทำให้หลายสิ่งในชีวิตไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นภาพลวงในปัจจุบันหรืออนาคต สามารถสั่งสมองให้คิดเชิงบวกจนนำไปสู่การลงมือทำที่ได้ผลลัพธ์ดีขึ้น การทำความเข้าใจสมองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก และยังสามารถฝึกฝนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย

iread

นิตยสาร แอลเมน (ฉบับเดือน ธ.ค./ราคา 120 บาท) ฉบับนี้อ่านเรื่องราวของหนุ่มรักสันโดษที่ไม่โดดเดี่ยว และกำแพงชีวิตในวัย 32 ปี ที่ต้องก้าวข้ามของ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส และพบกับ 50 คำแนะนำที่จะช่วยเสริมสไตล์สำหรับสุภาพบุรุษยุคใหม่ ต่อด้วยเรื่องของดีเทลที่คุณเลือกได้ สำหรับสไตล์ของคุณตั้งแต่หัวจรดเท้า ตะเข็บถึงซับใน แล้วมาศึกษา 4 วิธีง่ายๆ ในดีเทลที่คุณทำได้ในหนาวนี้ ตบท้ายด้วยการเปลี่ยนลุคจากใบหน้าเกลี้ยงเกลา มาไว้หนวดเคราที่จะทำให้สมชายมากกว่าที่เคย

 

iread

นิตยสาร แอตติจูด (ฉบับเดือน พ.ย./ราคา 120 บาท) ฉบับนี้อ่านเรื่องราวพร้อมชมภาพหนุ่ม เกรท-สพล อัศวมั่นคง นักแสดงหน้าใหม่แต่เป็นคนหน้าเก่าของโลกโซเชียล เพราะเป็นฮอตไอดอลมานานแถมยังมีดีกรีเป็นหนุ่มในฝันของนิตยสารคลีโออีกต่างหาก ต่อด้วยการพาออกกำลังกายกับหนุ่มเน็ท-ธนเดช สวนียะ ที่กำลังมีผลงานในรายการเที่ยวต้องเท่ แล้วอ่านบทสัมภาษณ์ของ แซม สมิธ หลังเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวเป็นหนที่ 2 ของชีวิต