posttoday

Amity ผนึก ไมโครซอฟท์ ต่อยอดเทคโนโลยี GPT สู่ แพลตฟอร์ม AI ยุคใหม่

12 กรกฎาคม 2566

Amity Solutions ผนึก ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ต่อยอดเทคโนโลยี GPT พัฒนา ASAP แพลตฟอร์ม AI ยุคใหม่ เผย นกแอร์-ทิพยประกันชีวิต ใช้งานเพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้า

นายไลโอเนล ชิน กรรมการผู้จัดการ Amity Solutions ผู้ให้บริการโซลูชันแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ (artificial intelligence: AI) กล่าวว่า Amity ได้จับมือร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการต่อยอดพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ใหม่ ชื่อ แอมิตี โซลูชันส์ เอไอ แพลตฟอร์ม (Amity Solutions AI Platform: ASAP) ทำให้องค์กรไทยสามารถใช้ GPT Chatbot อย่างมั่นใจบนคลาวด์ Azure OpenAI ของไมโครซอฟท์ 

Amity Solutions พร้อมช่วยปฏิวัติองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยรวมถึงทั่วโลกเปิดตัวด้วยผู้ช่วย AI ที่ขับเคลื่อนโดยบริการ Azure OpenAI ของไมโครซอฟท์ และเทคโนโลยี GPT ของ OpenAI ซึ่งอยู่เบื้องหลัง ChatGPT ผู้ช่วยเสมือนแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และใช้การเขียนโค้ดน้อยที่สุด (low-code virtual assistants) ของ Amity Solutions ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบเวลาตอบสนองที่รวดเร็ว ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และให้บริการที่ครอบคลุมตลอดเวลา 

หลายธุรกิจยังคงลงทุนทรัพยากรสำคัญ ๆ ไปกับงานประจำที่สิ้นเปลืองเวลา ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลิตภาพโดยรวม และนำไปสู่ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ด้วยความสามารถที่ล้ำสมัยของ ASAP ธุรกิจเหล่านั้นสามารถปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ พัฒนาความแม่นยำ และประหยัดเวลาอันมีค่าของพนักงาน ด้วยการทำให้งานทั่วไปเหล่านี้ดำเนินไปเป็นแบบระบบอัตโนมัติ 

บริษัทต่าง ๆ สามารถปลดล็อกในเรื่องของการประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พนักงานสามารถไปมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับภาระความรับผิดชอบในระดับที่สูงกว่าแทน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญของมนุษย์ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการปรับปรุงในเรื่องของรายได้ธุรกิจ แต่ยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจและการรักษาพนักงานด้วย เนื่องจากผู้ช่วย AI จะมาทำหน้าที่สนับสนุนทั้งลูกค้าและพนักงานได้อย่างไร้รอยต่อ

การผนึกกำลังกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสำหรับองค์กรที่มีความโดดเด่นที่สุดรายหนึ่ง ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนและผลักดันการนำ AI ไปใช้ในหลายภาคอุตสาหกรรม 

สำหรับบริษัทชั้นนำที่มาร่วมเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีกับผลิตภัณฑ์ ASAP เพื่อนำ AI มาใช้ประโยชน์ให้เห็นผลชัดเจน ได้แก่ นกแอร์ ในการยกระดับการจัดการความรู้ ช่วยเหลือเกี่ยวกับเส้นทางการบิน ขั้นตอนการจองบัตรโดยสาร และบริการต่าง ๆ ของสายการบิน โดยลูกค้าสามารถใช้บริการสอบถามข้อมูลเที่ยวบินที่ซับซ้อนด้วยตนเอง เช็คอินด้วยตนเอง และเข้าถึงแผนการเดินทางแบบเฉพาะบุคคลได้

นอกจากนี้ยังมี ทิพยประกันชีวิต ใช้เพื่อส่งเสริมพนักงานขาย ด้วยความสามารถของ AI ในการอำนวยความสะดวกเพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสนับสนุนการค้นหาวิจัยเกี่ยวกับเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย

Amity ผนึก ไมโครซอฟท์ ต่อยอดเทคโนโลยี GPT สู่ แพลตฟอร์ม AI ยุคใหม่

ด้านนายกรวัฒน์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Amity กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของเราในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจด้วยโซลูชัน AI ขั้นสูง ผลิตภัณฑ์ ASAP ของเราที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี GPT กำลังมาเป็นสิ่งที่สามารถปฏิวัติวิธีการทำงานขององค์กร ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น ต้นทุนลดลง 

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับ Amity Solutions เพื่อสร้างสรรค์โซลูชัน AI ที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ยุคแห่ง AI Copilot ศักยภาพใหม่ ๆ จากเทคโนโลยี GPT และ AI ที่ออกแบบมาสำหรับภาคธุรกิจ มาช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปลดล็อกศักยภาพออกมาใช้งานอย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ ความร่วมมือของไมโครซอฟท์กับ Amity ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Founders Hub ซึ่งสะท้อนถึงจุดมุ่งหมายในการผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงและประสบความสำเร็จ ทั้งในประเทศไทยและบนเวทีโลก ด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดของไมโครซอฟท์ในด้าน AI และคลาวด์