posttoday

นายกฯแพทองธาร แคนเซิล งาน TNN Dinner Talk

03 ตุลาคม 2567

เหตุติดภารกิจเดินทางไปยัง กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 (3rd Asia Cooperation Dialogue: ACD) ระหว่างวันที่ 2 - 4 ต.ค. 2567

          แหล่งข่าวจากสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ โพสต์ทูเดย์ ว่า งานTNN Dinner Talk “EMPOWERING THAILAND: Leadership for a New Economy”ผ่าแผน พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ผลักดันประเทศ วันที่ 4 ต.ค. 2567 เริ่ม 18.00 น. สยามพารากอน โดยมีนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แสดงวิสัยทัศน์นั้น นายกฯได้ยกเลิกกำหนดการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปยัง กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 3 (3rd Asia Cooperation Dialogue: ACD) ระหว่างวันที่ 2 - 4 ต.ค. 2567 

          ทั้งนี้ ภารกิจของนายกฯเริ่มขึ้นในวันที่ 3 ต.ค. 2567 เวลา 10.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโดฮา ตรงกับเวลา 14.20น ตามเวลาในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีจะขึ้นกล่าวถ้อยแถลงในนามประเทศไทย ในฐานะที่เคยเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2559 และในฐานะประธาน ACD ในวันที่ 1ม.ค. 2568 นายกรัฐมนตรีต้องการผลักดันให้ ACD เป็นเวทีการหารือระดับนโยบายเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย

          ส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกัน และเป็นเวทีที่ประเทศสมาชิกสามารถแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นด้วยความเข้าใจและไว้เนื้อเชื่อใจ เพื่อแสวงหาแนวทางแก้ไขปัญหาความท้าทายของโลก รวมทั้งความท้าทายจากการแข่งขันเชิงภูมิรัฐศาสตร์ของประเทศมหาอำนาจร่วมกัน