posttoday

ไทยแอร์เอเชียถูกระงับการลงจอดสนามบินเนปาล เหตุค้างหนี้ 67 ล้านบาท!

28 ตุลาคม 2567

สื่อเนปาลรายงานไทยแอร์เอเชียถูกระงับการลงจอดที่สนามบินตรีภูวัน ประเทศเนปาล ทำให้ต้องบินวนกว่า 45 นาที และถูกกักตัวที่สนามบินกว่า 4 ชม. ชี้ทุกเที่ยวของสายการบินไทยแอร์เอเชียถูกระงับทั้งหมด โดยมีการเปิดเผยว่ามีการค้างชำระหนี้จำนวนกว่า 67 ล้านบาท

สำนักข่าว The Kathmandu Post รายงานเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า เครื่องบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินแอร์บัส A320 ถูกกักตัวเป็นเวลากว่าสี่ชั่วโมงที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน ประเทศเนปาล หลังจากทางการเนปาลระบุว่าไทยแอร์เอเชียเดินทางโดยไม่มีใบอนุญาตลงจอดอย่างเป็นทางการ

ซึ่งก่อนหน้าการลงจอดดังกล่าวเครื่องบินไม่ได้รับอนุญาตให้ลงจอด และต้องบินวนอยู่ในระดับความสูง 14,000 ฟุท ราว 45 นาที จนกัปตันต้องขออนุญาตลงจอดเนื่องจากอีก 30 นาทีน้ำมันของเครื่องบินจะหมด และกังวลเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร

โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 176 คน และเป็นผู้โดยสารที่มีแผนว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย 160 คน

หลังจากนั้นกัปตันจึงได้รับการอนุญาตให้เครื่องบินพาผู้โดยสารกลับกรุงเทพฯ ในเวลา 18:57 นาที ของวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ตามแหล่งข่าวของกระทรวงสำนักงานการบินพลเรือนเนปาล (CAAN) เปิดเผยว่าสายการบินไทยแอร์เอเชียถูกระงับการเข้าน่านฟ้าเนปาลรวมไปถึงเอเจนซี่และตัวแทนฝ่ายขาย

โดยก่อนหน้านี้เครื่องบินของบริษัทไทยแอร์เอเชีย ได้รับการอนุมัติโดยมีเงื่อนไข โดยได้รับการอนุญาตให้ลงจอดตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม จนถึงวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ในขณะที่แหล่งข่าววงในของกระทรวงการท่องเที่ยว เปิดเผยกับสำนักข่าว The Kathmandu Post ว่า การอนุมัติของสายการบินดังกล่าวขึ้นอยู่กับการชำระหนี้กว่า 270 ล้านรูปี หรือกว่า 67 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้ตั้งแต่ช่วงก่อนการระบาดโควิด19 

 


ล่าสุด บนสื่อออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค มีผู้ใช้งานได้โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว และมีผู้โดยสารชาวไทยซึ่งจะเดินทางไปเนปาลเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า

'เราเป็นผู้ประสบภัยในเที่ยวบินวันนี้ค่ะ (28 ตุลาคม 2567) ไม่รู้ข่าวอะไรมาก่อนเลยมาแจ้ง คืนวันบิน ทำได้แต่ต้องจองตั๋วใหม่ทำเรื่องรีฟันด์ มันน่าเกลียดตรงที่ว่ายังเปิดจองอยู่ทั้งที่บินไม่ได้'

ไทยแอร์เอเชียถูกระงับการลงจอดสนามบินเนปาล เหตุค้างหนี้ 67 ล้านบาท!