posttoday

ศึกค้าปลีกระอุ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท ขยายสาขา-ปรับโฉมใหม่

28 ตุลาคม 2567

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ประกาศเดินหน้าเชิงรุก ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท พัฒนาศูนย์การค้าให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบครอบคลุมมากที่สุดทั่วไทย พลิกโฉมศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ พร้อมขยายสาขา ยกระดับประสบการณ์ ทุกกลุ่มลูกค้าแบบครบวงจร

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า เรามีความตั้งใจพัฒนาศูนย์การค้าให้เป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิต ตลอดจนเป็นศูนย์การค้าอันดับหนึ่งในใจลูกค้า ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์โลกปัจจุบัน จึงมีโครงการรีโนเวทครั้งใหญ่ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท ที่สาขากาญจนบุรี,และสมุทรปราการ รวมไปถึงเปิดสาขาใหม่อีก 2 สาขา ซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์อัตลักษณ์วัฒนธรรมพิเศษของแต่ละพื้นที่ปรับให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น รวมทั้งนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ครบทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตอยู่ในศูนย์การค้าได้ทั้งวัน 
    
เพื่อมอบประสบการณ์ครบทุกความต้องการของ “ลูกค้า” ให้ได้มากที่สุด เราจึงมุ่งพัฒนาสาขานำร่องนี้เป็นโครงการ มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ที่ครบทุกมิติ ซึ่งได้รวม ศูนย์การค้า, Semi-Outdoor Mall, Strip Mall (อาคารพาณิชย์) และโรงแรม เข้าด้วยกัน ประกอบไปด้วย

ศึกค้าปลีกระอุ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท ขยายสาขา-ปรับโฉมใหม่
 

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชูไฮต์ไลท์โซนนิ่งใหม่ รวบรวมร้านค้าชื่อดังตอบรับเทรนด์ต่อยอดความสุข เป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นและอาหารโดยเฉพาะ

  • Urbanista รวบรวมร้านค้าแฟชั่นที่ทันสมัย IG Brand จากโลกออนไลน์มาไว้ที่ศูนย์การค้า เช่น Matchbox, With it, High School, Yuedpao และอีกหลากหลายแบรนด์ชื่อดัง
  • Urban Street-Food รวบรวมร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเข้าถึงตัวเลือกความอร่อยที่มากขึ้น เช่น ขาหมูโบราณกระทู้ เจ้าดังภูเก็ต Michelin Star 5 ปีซ้อน, รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน 70 ปี จังหวัดสระบุรี, บ้านซายิด ร้านอาหารฮาลาล ข้าวหมกไก่ ของแท้ยืนหนึ่ง จังหวัดสระบุรี และผัดไทเจ๊ตุ้ม ร้านดังจากท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เป็นต้น

พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรในเครือ และแบรนด์ใหม่ๆ กว่า 300 ร้านค้า ครบทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ ให้ลูกค้าได้ Eat-Shop-Play ครบจบในที่เดียว

ศึกค้าปลีกระอุ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท ขยายสาขา-ปรับโฉมใหม่

  •  Eat: รวบรวมร้านอาหารดัง พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าคนสำคัญทุกคน อย่าง MK Restaurant, Bar B Q Plaza, The Pizza Company, Santafe, Sukishi, Fuji, Yayoi, Shinkanzen Sushi, Starbucks, After You, Swensen’s และอื่นๆ อีกมากมาย
  • Shop: เพลิดเพลินไปกับการช็อป ครบทุกความต้องการ เริ่มต้นที่ Robinson Department Store, Supersports, Power Buy, Watson, BEAUTRIUM, OfficeMate และ B2S ต่อเนื่องไปถึงอุปกรณ์ทางด้านไอที เช่น IT City, Studio 7, Jaymart, Samsung และ Banana IT 
     
  • Play: Sunday Playland สวนสนุกเด็กในร่มแบบพรีเมียมทันสมัย สวรรค์สำหรับเด็ก เพื่อให้เด็กๆได้โลดแล่นไปกับจินตนาการและเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด, Echo ให้บริการ ตู้เกม ห้องคาราโอเกะ อัพเดตเพลงฮิตเพลงใหม่ ให้คุณได้แฮงค์เอ้าท์กันได้ทุกวัน, Joyliday และ Let’s Play พื้นที่รวบรวมตู้เกมหลากหลาย เลือกความสนุกได้ตามต้องการ และปิดท้ายด้วยอาณาจักรโรงภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง SF Cinema และ Major Cineplex ที่ให้บริการครบทุกสาขาทั่วประเทศ และยังมีโรงภาพยนตร์สำหรับกลุ่มเด็กและครอบครัวอีกด้วย

นอกจากนี้ เรายังคำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้า ในการทำธุรกรรมทางด้านการเงินที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น จึงรวบรวมบริการครอบคลุมทั้งสถาบันการเงิน (Bank) และผู้ให้บริการด้านการเงินอื่นๆ (Non-Bank) มากกว่า 20 ผู้ให้บริการSemi-Outdoor Mall พื้นที่รองรับ เพื่อกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ครอบครัว และแฮงค์เอ้าท์ ด้วยคอนเซ็ปท์ For-Rest พื้นที่สำหรับการพักผ่อน ชูจุดขายของจังหวัดเรื่องการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติเป็นไอเดียหลักในการพัฒนา โดยเพิ่มต้นไม้นานาพันธุ์ กระจายอยู่รอบๆ พื้นที่ ให้ความรู้สึก Semi-Outdoor ที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าหลักอย่างลงตัว ประกอบไปด้วยร้านค้า และบริการต่างๆ เช่น

  • ร้านค้าที่รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่เยอะและครบที่สุดในภูมิภาค เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้า Pet Lover โดยเฉพาะ
  • โรงเรียนสอนภาษา และดนตรี เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ด้าน IQ และ EQ ให้กับลูกน้อยในครอบครัว 
  • บริการด้าน Health & Wellness ตอบโจทย์เทรนด์การดูแลสุขภาพของคนรุ่นใหม่
  • ร้านอาหาร และคาเฟ่สุดฮิตจากทั่วประเทศพร้อมเสิร์ฟให้กับชาวกาญจนบุรี และสระบุรีโดยเฉพาะ 

Strip Mall (อาคารพาณิชย์) 2 ชั้น รวมกว่า 40 ยูนิต ตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์การค้า เน้นการเข้าถึงง่าย ศูนย์รวมร้านค้าเพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ผ่านสินค้าและบริการต่างๆ จากผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชน เช่น

 

  •  Food: ร้านอาหารจานด่วน และเบเกอรี่เจ้าเด็ดประจำจังหวัด ทานง่าย อิ่มอร่อยได้ทั้งวัน
  • Health & Wellbeing: คลินิกเสริมความงาม, ร้านตัดผม, การแพทย์ทางเลือก, สปา และกีฬาต่างๆ  
  • Education: โรงเรียนสอนภาษา, โรงเรียนสอนศิลปะ และโรงเรียนสอนคณิตศาสตร์ เพื่อเสริมทักษะให้กับเด็กๆ ทุกคน
  • Daily Life Service: บริการด้านการส่งพัสดุ, บริการด้านสินเชื่อ และบริการซักรีด

ศึกค้าปลีกระอุ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท ขยายสาขา-ปรับโฉมใหม่
Go Hotel ดีไซน์โฮเทลระดับพรีเมียม รวมเข้ากับศูนย์การค้า เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การช้อปปิ้ง และการพักผ่อนในที่เดียว กลายเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ครบครันที่สุดในจังหวัดหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ศูนย์การค้าประสบความสำเร็จคือ “คู่ค้า” ซึ่งโรบินสันไลฟ์สไตล์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการเป็น Business Partner สำหรับคู่ค้ารายใหญ่และรายย่อย พร้อมให้การสนับสนุนแบบครบวงจร (End-to-End Solution Support) เช่น

นอกจาก 3 หัวใจหลัก ได้แก่ ลูกค้า คู่ค้า และสังคม เรายังมุ่งพัฒนา “องค์กร” ให้บุคลากรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนเป็นฟันเฟืองสำคัญขององค์กร และผลลัพธ์ที่ดีย่อมเริ่มต้นจากรากฐานที่แข็งแรง หลังจากการสอบถามความต้องการของพนักงานทุกคน จึงเกิดเป็นโครงการ “Life is Good, Vibe is Happy” เพื่อสร้างความสุขในการทำงานให้มากยิ่งขึ้น จึงมุ่งพัฒนาสวัสดิการให้กับพนักงาน ได้แก่

ปรับปรุงสำนักงานใหญ่ของโรบินสันไลฟ์สไตล์ ให้เป็นพื้นที่ Open Space ส่งเสริมให้ทำงาน Relax มากยิ่งขึ้น มีแรงบันดาลใจนการทำงาน เพื่อให้พนักงานทุกคนมีความสุข เช่น 

 

  • Townhall & Mobile Working Space มีพื้นที่ทำงานที่หลากหลายอำนวยความสะดวกให้พนักงานนั่งใทำงานร่วมกันได้มากขึ้น พร้อมแชร์ความคิด ต่อยอดการทำงาน เพื่อผลลัพธ์การทำงานที่ดีขึ้น
  • Café & Pantry ดีไซน์เก๋ ให้บริการเครื่องดื่ม Refreshment เป็นพื้นที่รองรับการพักผ่อนให้กับพนักงานทั้งช่วงพักกลางวัน และหลังเลิกงาน
  • Relax & Entertainment Area พื้นที่สำหรับการผ่อนคลาย มีทั้งเก้าอี้นวด และโต๊ะพูล ให้พนักงานทุกคนได้แฮงค์เอ้าท์ และแชร์ความสุขร่วมกันได้ทุกวัน

ศึกค้าปลีกระอุ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท ขยายสาขา-ปรับโฉมใหม่

เพิ่มกิจกรรม และสวัสดิการด้านต่างๆ มุ่งพัฒนา และดูแลพนักงานอย่างรอบด้าน เช่น การวางแผนทางการเงินเบื้องต้นสำหรับพนักงานที่เพิ่งเรียนจบใหม่ ไปจนถึงการเตรียมตัววางแผนเกษียณอายุ และกิจกรรมสัมนาจากวิทยากรด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มทักษะในการทำงานมากยิ่งขึ้น, การแข่งขันกีฬาภายในออฟฟิศ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้คือแผนการดำเนินงาน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของ ลูกค้า-คู่ค้า-สังคม และองค์กร ที่ทางโรบินสันไลฟ์สไตล์ให้ความสำคัญโดยตลอดมา

“หลักการทำงานของผม ยังคงยึดมั่นในหลัก Always Create the Best วันนี้เราทำดีแล้ว พรุ่งนี้ต้องดีขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง เรามุ่งปรับปรุงและยกระดับศูนย์การค้าให้ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกด้าน ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในเครือ พาร์ทเนอร์ และ SMEs รอบศูนย์การค้า เพื่อจัดกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์และสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นเต้น นอกจากนี้ เรายังมุ่งพัฒนาบุคลากรเพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเติบโตอย่างยั่งยืน” เลิศวิทย์ กล่าวสรุป 

ศึกค้าปลีกระอุ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุ่มงบ 2,500 ล้านบาท ขยายสาขา-ปรับโฉมใหม่