posttoday

IP ย้ายเทรด SET 1 ส.ค.นี้ เตรียมรับแผน Spin-off บริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น

31 กรกฎาคม 2567

IP ได้ฤกษ์ย้ายเทรด SET 1 ส.ค.นี้ ยกระดับความเชื่อมั่นองค์กร ดึงดูดนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ รองรับแผน Spin-off ดัน “Lab Pharmacy” เข้าตลาดหุ้น จ่อยื่นไฟลิ่งต้นปี 68 ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส หนุนทั้งปี 2567 รายได้โตเข้าเป้า 25-30% แตะ 2,200 ล้านบาท

นายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในการย้ายหุ้นสามัญของบริษัทเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ จากเดิมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2567 เป็นต้นไป

โดยการย้ายเข้าเทรดในตลาด SET ครั้งนี้ จะช่วยยกระดับองค์กรเข้าสู่แหล่งระดมทุนระยะยาวที่มีศักยภาพ เพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น, นักลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ทั้งในด้านผลการดำเนินงาน และการกำกับดูแลกิจการที่ดี อีกทั้งยังเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์มากขึ้น ตลอดจนทำให้บริษัทฯ รวมถึงผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักของสาธารณชนมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเพิ่มโอกาสในการหา และเข้าร่วมลงทุนของพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการเตรียมรองรับแผนนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (Spin-off) เบื้องต้นเตรียมยื่นคำขอเพื่อเสนอขายหุ้น (ไฟลิ่ง) “Lab Pharmacy” ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ช่วงต้นปี 2568 ก่อนจะยื่นไฟลิ่งโรงพยาบาลนครพัฒน์ ในปี 2569 ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตได้เป็นอย่างดี

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินการไตรมาส 2-4/2567 ยังคงสดใส ซึ่งจะผลักดันให้ภาพรวมทั้งปี 2567 รายได้เติบโตตามเป้าหมาย 25-30% อยู่ที่กว่า 2,200 ล้านบาท ภายใต้แผนกลยุทธ์ขยายร้าน Lab Pharmacy เพิ่มเป็น 40 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่จำนวน 34 สาขา พร้อมเดินหน้าคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทนวัตกรรมขั้นสูงตามเป้าหมายที่วางไว้

 

ทั้งนี้ ในปี 2567 บริษัทแบ่งโครงสร้างธุรกิจใหม่ออกเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มธุรกิจลูกค้าโรงพยาบาล (Hospital Market), 2.กลุ่มธุรกิจลูกค้าผู้บริโภค (Consumer Market), 3.กลุ่มธุรกิจดูแลและส่งเสริมสุขภาพสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ (Animal Healthcare), 4.กลุ่มธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ “Lab Pharmacy” และ5.กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลและคลีนิค (Hospital Business)