posttoday

THG จัดทัพองค์กร ตั้งคณะผู้บริหารชุดใหม่ ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ มีผล 1 พ.ย.นี้

18 ตุลาคม 2567

THG จัดทัพองค์กร ตั้งคณะผู้บริหารชุดใหม่ พร้อมปรับกลยุทธ์ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางของธุรกิจเฮลท์แคร์ในทุกมิติ มีผล 1 พ.ย.นี้

          บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 19/2567 เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2567 มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งผู้บริหาร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งขององค์กร รวมถึงปรับแผนกลยุทธ์ธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งในและต่างประเทศให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางของธุรกิจเฮลท์แคร์ในทุกมิติ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2567 เป็นต้นไป 

          โดยที่ประชุมฯ รับทราบการลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ และอนุมัติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 1

          ที่ประชุมฯ อนุมัติแต่งตั้ง นพ. ไพบูลย์ เอกแสงศรี ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม

          ที่ประชุมฯ อนุมัติแต่งตั้ง ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี

          ที่ประชุมฯ อนุมัติแต่งตั้ง นางเรวดี ไผ่เกาะ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

          สำหรับรายชื่อผู้บริหารชุดใหม่ ภายหลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ประกอบด้วย  

          1. นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม
          2. นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 1
          3. ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี
          4. นายเฉลิมกุล อภิบุณโยภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 2
          5. นางสาวนลิน วนาสิน ประธานเจ้าหน้าที่ความยั่งยืน
          6. นางเรวดี ไผ่เกาะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ
          7. นายณฐรักษ์ แสนชุ่ม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การเงิน

          ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท THG เชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถของคณะบริหารชุดล่าสุด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจโรงพยาบาลมายาวนาน รวมถึงศักยภาพโรงพยาบาลต่างๆ ในเครือของ THG ที่ยังคงมีความแข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์

          ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่าจะร่วมกันผนึกกำลังเพื่อเดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับ THG ได้อย่างมั่นคงในระยะยาว ตอกย้ำภาพการเป็นผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” แบบครบวงจร

          ปัจจุบัน บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีจำนวนเตียงจดทะเบียนทุกโรงพยาบาลในเครือและโรงพยาบาลเครือข่ายทั่วประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 1,520 เตียง จาก 10 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง โรงพยาบาลธนบุรี ราษฎร์ยินดี โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง โรงพยาบาลสิริเวช จันทบุรี โรงพยาบาลอุบลรักษ์ ธนบุรี และโรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี ซึ่งมีศักยภาพในการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างกัน 

          ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างขยายพื้นที่ให้บริการหลายโรงพยาบาลในกลุ่มทั้งโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา โรงพยาบาลธนบุรี ราษฎร์ยินดี และโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเปิดพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติม นอกจากนี้ ในต่างประเทศ THG ก็มีการเปิดให้บริการ Ar Yu International Hospital โรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

          ด้าน บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า นพ. ไพบูลย์ เอกแสงศรี ได้แจ้งลาออกจากการดำรงตำแหน่ง ดังต่อไปนี้ 

          1. ลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลวิภาราม ของ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน)

          2. ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ของ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน)

          3. ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ของ บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด และบริษัทในเครือ

          ทั้งนี้ ให้การลาออกในตำแหน่ง 1-3 มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.2567 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม นพ. ไพบูลย์ เอกแสงศรี จะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการบริหาร ใน บจก. โรงพยาบาลวิภาราม และบริษัทย่อย ในตำแหน่งอื่นดังเดิม