posttoday

MPJ เคาะราคาไอพีโอ 6 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 28-30 ต.ค. จ่อเทรด mai 6 พ.ย.นี้

25 ตุลาคม 2567

“เอ็ม พี เจ โลจิสติกส์” หรือ MPJ เคาะราคาไอพีโอ 6 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 28-30 ต.ค.นี้ เข้าเทรด mai วันที่ 6 พ.ย.67 ชูจุดแข็งให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดดเด่นด้วยธุรกิจลานตู้คอนเทนเนอร์ที่มีอัตรากำไรสูง และมีพันธมิตรเครือข่ายสายเรือระดับโลกที่แข็งแกร่ง

          นายคุณกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ เปิดเผยว่า บริษัท เอ็ม พี เจ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPJ เป็นหุ้นโลจิสติกส์น้องใหม่ ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงมีการกำหนดราคา IPO ที่ 6 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม สอดคล้องกับผลการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2564 จนถึง 6 เดือน ของปี 2567 ที่รายได้และกำไรไปในทิศทางบวก สะท้อนถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทได้เป็นอย่างดี 

          โดยมีผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะเปิดให้นักลงทุนสามารถจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 28-30 ต.ค.2567 และคาดว่าจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดวันแรก (First Day Trade) ในวันที่ 6 พ.ย.นี้
 
          ปัจจุบัน MPJ ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สามารถแบ่งได้เป็น 4 ประเภท คือ 1) บริการด้านการบริหารลานตู้คอนเทนเนอร์ 2) บริการขนส่งทางบกต่อเนื่องกับท่าเรือ 3) บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) และ 4) บริการให้เช่าคลังสินค้า

          นายจีระศักดิ์ มานะตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MPJ กล่าวว่า MPJ เป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจร และมีประสบการณ์กว่า 16 ปี ให้บริการขนส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ครอบคลุมการให้บริการขนส่งทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ และมีธุรกิจหลัก คือ การให้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์ และการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากท่าเรือ แหลมฉบังเชื่อมโยงการขนส่งทางบก 

          ในปี 2566 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการรวม 910.24 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 80.45 ล้านบาท และในงวด 6 เดือน ของปี 2567 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการ 456 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 38.38 ล้านบาท 

          โดยบริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปดำเนินการซื้อรถหัวลากหางพ่วงทดแทน ขยายธุรกิจลานตู้ ปรับปรุงลานตู้ และลงทุนอุปกรณ์ในลานตู้รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และธุรกิจลานตู้ เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการลงทุนต่างๆ ในอนาคต พัฒนาระบบการบริหารจัดการทรัพยากรองค์กร (ERP) และชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน

          “บริษัทเชื่อมั่นว่าการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลจิสติกส์ได้อย่างดีและมีคุณภาพ ภายใต้การบริหารของผู้บริหารและทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์กว่า 16 ปี ที่จะช่วยเสริมให้ MPJ เติบโตอย่างมั่นคงได้ในระยะยาว” นายจีระศักดิ์ กล่าว 

          นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า MPJ เป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจร และมีประสบการณ์กว่า 16 ปี ให้บริการขนส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ครอบคลุมการให้บริการขนส่งทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ และมีจุดเด่นหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการให้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์ 

          นอกจากนี้ การร่วมทุนกับสายเรือระดับโลก OOCL และ COSCO ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีของ MPJ มาอย่างยาวนาน ทำให้บริษัทมีปริมาณงานที่มั่นคงและต่อเนื่อง สอดคล้องกับการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจการนำเข้า-ส่งออก ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จะช่วยให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนที่เพียงพอสำหรับการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต