posttoday

"เสริมศักดิ์" เผยฆ่า 6 ศพ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบท่องเที่ยว

17 กรกฎาคม 2567

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ชี้แจงเหตุ"ฆาตกรรม 6 ศพ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เป็นเรื่องส่วนตัว ชี้ไม่กระทบการท่องเที่ยว ยืนยันกระทรวงมีมาตรการความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงปลอดภัยและมีคุณภาพ

จากเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 ที่ผ่านมาจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในไทยอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าง

วันนี้(วันที่ 17 กรกฎาคม 2567) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เพื่อติดตามและอำนวยความสะดวกให้กับทีมตำรวจที่กำลังสืบสวนกรณีชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิต 

นายเสริมศักดิ์ เปิดเผยว่าท่านนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับกรณีนี้เป็นอย่างมาก และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาติดตามและช่วยเหลือในทุกด้าน

\"เสริมศักดิ์\" เผยฆ่า 6 ศพ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบท่องเที่ยว
 

โดยตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจพื้นที่ สน.ลุมพินี ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นพบว่ามีสารไซยาไนด์อยู่ในถ้วยชามที่พบในห้องที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนของตำรวจนครบาลพบว่าเหตุการณ์นี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดจากเรื่องส่วนตัว ซึ่งไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว นายเสริมศักดิ์ ย้ำว่า ทีมงานจากหลายฝ่ายรวมถึงข้าราชการ ตำรวจ และพนักงานโรงแรม ต่างก็ร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้

\"เสริมศักดิ์\" เผยฆ่า 6 ศพ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบท่องเที่ยว

สำหรับประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ หรือมีข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ที่สถานีตำรวจหรือหน่วยตำรวจท่องเที่ยว โดยในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ประสานงานกับสถานทูตเวียดนามเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย

นายเสริมศักดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินมาตรการความปลอดภัยและการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงปลอดภัยและมีคุณภาพ

"ท่านนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อตรวจสอบและหาข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แม้ว่าจะมีเบาะแสว่ามีเหตุผลส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เราก็ยังคงทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แน่นอน" นายเสริมศักดิ์กล่าว