posttoday

ปิดตำนาน 62 ปี “ตั้งฮั่วเส็ง” เปิดให้บริการพรุ่งนี้วันสุดท้าย

08 กันยายน 2567

เตรียมปิดตำนาน 62 ปี “ตั้งฮั่วเส็ง” ห้างสรรพสินค้าย่านธนบุรี เปิดให้บริการพรุ่งนี้วันสุดท้าย เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงขอยุติการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ในวันที่ 10 ก.ย. 67

หลังจากห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ได้ออกหนังสือแจ้งปิดทำการแก่ผู้ประกอบการภายในห้าง เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงขอยุติการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ในวันอังคารที่ 10 ก.ย. 2567 และยังไม่มีกำหนดกลับมาเปิดทำการ

วันนี้ 8 ก.ย. 2567 ที่ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ประชาชนทยอยเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าลดราคา 30-70%  ขณะที่บางส่วนนำโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ 

ทั้งนี้ ความเห็นจากประชาชนหลายส่วนระบุว่ารู้สึกใจหายและเสียดาย เพราะถือเป็นห้างแห่งความทรงจำ 

สำหรับห้างสรรพสินค้า “ตั้งฮั่วเส็ง” ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2505 มีทั้งหมด 2 สาขา คือ สาขาบางลำพู ซึ่งเปลี่ยนกิจการไปแล้ว และสาขาธนบุรี ซึ่งเป็นสาขาปัจจุบัน เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 62 ปี และจะเปิดให้บริการวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย. 2567) เป็นวันสุดท้าย 

ตั้งฮั่วเส็ง เป็นแลนด์มาร์คค้าปลีกมายาวนานถึง 61 ปี จุดเริ่มต้นมาจากของครอบครัว "จุนประทีปทอง" ที่สร้างร้านค้าแห่งแรกในย่านบางลำภู ช่วงปี 2505 เน้นสินค้าหลักกับอุปกรณ์เย็บปักถักร้อย เครื่องสำอาง ผ้าแฟชั่น และอุปกรณ์ตัดเย็บต่างๆ จึงสร้างร้านค้าปลีกขยายตัว ก่อนมีการขยายธุรกิจไปสู่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พร้อมปรับสู่การเป็น บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด 

ต่อมาได้ขยายสู่การเปิด ตั้งฮั่วเส็งสาขา 2 หรือ ธนบุรี ในช่วงปี 2534 ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คสินค้างานฝีมือและอุปกรณ์ตัดเย็บของประเทศไทยมายาวนานหลายทศวรรษ


 

ภาพ โสภน สุเสนา