posttoday

เร่งอุดรอยรั่วแนวกระสอบทราย หลังน้ำโขงซัดทะลักท่วมตัวเมืองหนองคาย

15 กันยายน 2567

เจ้าหน้าที่เร่งอุดแนวกระสอบทรายแตก น้ำโขงทะลักเข้ากลางเมืองหนองคาย การไฟฟ้าต้องสั่งตัดกระแสไฟฟ้าบางจุด ขณะที่การประปาแจ้งเตือนให้สำรองน้ำไว้ใช้ด้วย

เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เทศบาลเมืองหนองคาย ช่วยกันนำกระสอบทรายอุดรอยรั่ว หลังน้ำในแม่น้ำโขงซัดแนวกระสอบทรายกั้นน้ำแตกหลายจุดบริเวณพระธาตุหล้าหนอง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมือง จ.หนองคาย เพิ่มเติม 

 

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเร่งขนของขึ้นที่สูง

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ริมแม่น้ำโขงต่างอพยพออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากเกรงว่าหากฝนตกลงมาเพิ่มเติม และน้ำจากเขื่อนในลาวที่ปล่อยออกมาจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอีกจนไม่สามารถอพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วมได้

 

 ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ได้ทำการตัดไฟฟ้าหลายจุดเนื่องจากน้ำท่วม จึงต้องงดจ่ายกระแสไฟฟ้าในตัวเมืองบางแห่งเพื่อความปลอดภัย ด้านการประปาส่วนภูมิภาคหนองคายได้แจ้งให้ประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้เนื่องจากพื้นที่ถูกน้ำท่วมอาจส่งผลกระทบต่อระบบการผลิตน้ำประปา