posttoday

เนชั่น ร่วมกองทัพไทย แจกจ่ายถุงยังชีพช่วยเหลือชาวหนองคายที่ถูกน้ำท่วม

20 กันยายน 2567

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองห้า นำคณะของกรมกิจการพลเรือนทหาร ร่วมกับเนชั่นกรุ๊ป ลงพื้นที่จังหวัดหนองคายมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง

พันเอกอธิเมศร์ ศรุติเจริญวงศ์  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองห้า นำกำลังพลให้การต้อนรับ,นางสาวอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น ทีวี จำกัด และนางสาววิชาธร วงษ์พันธุ์ รองบรรณาธิการบริหาร เนชั่น ทีวี รวมทั้ง สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทยและหอการค้าจังหวัดหนองคาย พร้อมกันนี้ได้นำคณะพร้อมรถบรรทุก จำนวน 3 คัน และรถบรรทุกเล็กออฟโรดยกสูง ลงพื้นที่พร้อมกับถุงยังชีพ 1500 ชุด และน้ำดื่ม 900 แพ็ค เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

.

โดยได้ลงพื้นที่ ที่ที่วัดป่าท่าสำราญ บ้านท่าสำราญ หมู่ที่ 9 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ,บ้านนาโพธิ์ หมู่ 4 ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่และบ้านศรีเชียงใหม่ หมู่ 3 ตำบลพานพร้าว  อำเภอศรีเชียงใหม่

สำหรับโครงการ เนชั่น ปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม ได้แบ่งถุงยังชีพทั้งหมด 1,500 ถุงและน้ำดื่มออกเป็น2ส่วน ส่วนแรกไปนำไปมอบให้กับ พี่น้องผู้ประสบภัยในอำเภอท่าบ่อ และอำเภอศรีเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ หนักที่สุดในจังหวัดหนองคาย ส่วนถุงยังชีพอีกจำนวนหนึ่งจะนำไปมอบให้กับ 3 อำเภอที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเช่นเดียวกันแต่มวลน้ำได้ลดลงระดับลงจนเป็นปกติแล้ว

 

ภาพ ศุกร์ภมร เฮงประภากร

#NationPhoto