posttoday

กันต์ อ้างไม่มีอำนาจลงนาม The iCon แค่รับจ้างทำสื่อ โยน บอสพอล แจงรายละเอียด

12 ตุลาคม 2567

กันต์ อ้างไม่ได้เป็นผู้บริหาร The iCon Group ไม่มีอำนาจลงนาม แค่รับจ้างผลิตสื่อ แจ้ง ทำหนังสือยกเลิกสัญญา ย้ำ ไม่ได้เป็นแม่ทีม รับค่าจ้างเป็นรายเดือน พร้อมให้หน่วยงานตรวจสอบ ขอยุติทำหน้าที่พิธีกร โยนบอสพอล แจงรายละเอียด ระบุ ภรรยา เห็นว่าสินค้าดี จึงร่วมทำธุรกิจ

จากกรณี มีผู้เสียหายร้องเรียนถูกบริษัท The Icon Group ชักชวนให้ร่วมลงทุน แต่ผู้ร่วมลงทุนจำนวนมากสูญเสียเงิน เป็นหนี้สิน บางรายเครียดถึงขั้นคิดสั้น บรรดาบอสของธุรกิจ เช่น แซม นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ มิน นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร พรีเซ็นเตอร์  

วันที่12ต.ค. นายกันต์ กันตถาวร หนึ่งในผู้บริหารบริษัท The iCon Group แถลงข่าวว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากมีกระแสสังคมคิดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมกับความเสียหาย ตนมีหน้าที่รับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์ของดิไอคอน ไม่ได้มีอำนาจออกนโยบายหรือลงนาม เป็นเพียงผู้รับจ้าง ทำหน้าที่ผลิตสื่อ เพื่อให้ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายได้ใช้ และเป็นพิธีกรในการจัดงาน สินค้าทุกตัวมี อย.รับรอง มีการการันตี ตั้งแต่โรงงานผลิตสินค้า มีการเช็กสินค้าจริง

"ผมได้แสดงความรับผิดชอบ แม้จะดูน้อยนิดมากๆ ในการยุติอาชีพพิธีกรไปก่อน และมีการยกเลิกสัญญาบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว หลังจากนี้จะนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อหาข้อเท็จจริง และความชัดเจนให้ได้เร็วที่สุด ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความชัดเจน สัญญากับดิไอคอน เป็นสัญญาที่มีระยะเวลา 5 ปี ขณะนี้ได้รับจ้างมาแล้ว 3 ปี ตั้งแต่ตุลาคม 2564 หน้าที่ผมคือ การโปรโมตสินค้าทุกสินค้า ของดิไอคอนก่อน ตามที่เช็กได้ เป็นสินค้าที่ดี ที่ใช้เพราะมองว่า เป็นบริษัทที่ดีข้อมูลการทำสื่อ ทุกสื่อที่มีผมในนั้น มีสคริปต์และมีการตรวจเช็กจากบริษัท มีหน้าที่ทำตามที่สัญญาที่ระบุไว้"นายกันต์กล่าว

ส่วนที่มีการลงเสียงในคลิป บริษัทเป็นคนส่งสคริปต์ ดูแล้วว่าไม่มีการทำผิดกฎหมาย บริษัทตรวจเช็กแล้วว่าทำได้ ขณะที่ค่าตอบแทนเป็นรายได้จากการขายสินค้า บริษัทเป็นคนสรุปในข้อสัญญาจ่ายให้รายเดือนตามข้อตกลงในสัญญา แต่ไม่ได้เป็นแม่ทีม จ่ายตามสัญญาเป็นรายเดือน ไม่ได้เปอร์เซ็นต์ในทีม รายได้บริษัทส่งสรุปมีการทำรูปแบบถูกต้อง ยอดตรงทุกเดือน รูปแบบเป็นเคสแรกในการจ่ายรายได้ให้แบบราบเดือน
 

นายกันต์ยังชี้แจง กรณีรถยนต์หรู เป็นของขวัญที่นายพอลและบรรดาบอสคนอื่นๆ รวมเงินซื้อเป็นของขวัญวันเกิด นอกจากนี้ส่วนตัวชอบนาฬิกามา แต่ไหนแต่ไร ขอยืนยันไม่ได้เป็นผู้บริหาร ไม่ได้มีอำนาจในการลงนาม เป็นเพียงผู้รับจ้าง สำหรับคำพูด ในคลิปวีดีโอที่ระบุว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ต้องการหมายความว่า เพราะเป็นผู้บริหาร ที่จะหมายความเต็มที่กับสิ่งที่ได้รับมอบหมาย

ถามว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีการคุยกับบอสพอลหรือไม่ นายกันต์กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องพบว่า มีความเสียหาย ได้มีการพูดคุยว่า ไม่เคยรับรู้มาก่อน งานที่เป็นพิธีกรไม่เคยเห็น สินค้าออกท้องตลาดไปยังผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่าย ยืนยันว่า ทำทุกอย่างถูกต้องและรออยู่ว่าบอสพอลจะแถลงแต่ไม่แถลง 

กรณีภรรยามีคลิปวิดีโอระบุเป็นแม่ข่าย ได้รับการติดต่อตั้งแต่ร่วมงาน มีการตรวจเช็ก ภรรยาได้ลองใช้ พบว่า เป็นสินค้าที่ดี พอตรวจเช็กว่าดี และรับงานเป็นผู้รับจ้าง เชื่อว่ามันดีและถูกต้อง บอกภรรยาว่า ถ้าอยากทำเป็นธุรกิจของตัวเอง สามารถทำได้

นายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายความนายกันต์ กล่าวว่า ทีมทนายความได้บอกเลิกสัญญา ก่อนแถลงข่าว เป็นเจตนาของนายกันต์ แต่ต้องศึกษาก่อนว่า จะใช้เหตุใดในการบอกเลิกสัญญา ซึ่งแต่ละเดือนมีรับจ้างจะมีการส่งใบแจ้งหนี้แต่ละเดือน นายกันต์ไม่ได้เป็นแม่ทีม ไม่ใช่การเหมาจ่าย ตามข้อตกลงในสัญญา รายละเอียดต้องขอชี้แจงในชั้นพนักงานสอบสวน ยืนยันว่า นายกันต์มีการยื่นภาษีภาครัฐตรวจสอบได้ สำหรับกรณีที่เรียกว่าบอส เป็นการให้เกียรติทางบริษัท ไม่ใช่ผู้ว่าจ้าง ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และบอสพอลเป็นผู้บริหารเป็นเจ้าของ
 

กันต์ อ้างไม่มีอำนาจลงนาม The iCon แค่รับจ้างทำสื่อ โยน บอสพอล แจงรายละเอียด