posttoday

บอสหมอเอก The iCon Group งานเข้า แพทยสภาฟ้องตำรวจปคบ.หมอเก๊

14 ตุลาคม 2567

ตำรวจ ปคบ. เผยยอด4วันสอบคดี The iCon Group มีผู้เสียหาย 635ราย มูลค่าความเสียหาย 232.4ล้าบาท แพทยสภาส่งผู้แทนร้องทุกข์กล่าว"บอสหมอเอก"ไม่ใช่แพทย์ จบเทคนิคการแพทย์ แถมไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สรุปรวมยอดผู้เสียหาย คดี The iCon Group ที่สอบปากคำแล้ว ระหว่างวันที่ 10 – 13 ตุลาคม 2567 จำนวน 635 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 232.4 ล้านบาทเศษ

ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียหายและความเสียหายรวม อาจไม่ตรงกับที่ได้มีการแจ้งข้อมูลไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากตรวจสอบแล้ว ผู้เสียหายบางรายขอเดินทางกลับไปแจ้งที่ภูมิลำเนา จึงมีการปรับปรุงตัวเลข ซึ่งขณะนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเตรียมรับมอบคำให้การจากสถานีตำรวจทั่วประเทศเพื่อมาประกอบข้อมูลของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่คาดว่าจะส่งมาถึงในวันเปิดทำการวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบบริษัทเป้าหมายเพื่อจัดเก็บข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server) ของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด และ บริษัทในเครือ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดี

วันนี้ (14 ตุลาคม 2567) กรรชัย กำเนิดพลอย และกันต์ จอมพลัง เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งเหตุการหลอกลงทุนฯ โดยพาผู้เสียหายมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งนี้ บอย ปกรณ์ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ประกาศจุดยืนชัดเจนพร้อมจะอยู่ฝั่งผู้เสียหาย และจะรวมผู้เสียหายในส่วนของคุณบอยมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนด้วย
 

ผู้แทนแพทยสภา ร้องทุกข์ตำรวจ บอสหมอเอกไม่ใช่แพทย์ 

นอกจากนี้ในส่วนของผู้แทนแพทยสภา ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน กรณี นายฐานานนท์ หรือ “บอสหมอเอก” ดิไอคอน กรุ๊ป อ้างตนเป็นแพทย์ แต่พบว่าเป็นนักประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ และใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์หมดอายุ ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อแพทย์จากฐานข้อมูลแพทยสภา พบว่า “บอสหมอเอก” ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด โดยต่อจากนี้ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายเรียกมาดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

บอสหมอเอก

 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ตลอดจนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนทุกนาย อยู่ระหว่างเร่งรัดการรวบรวมข้อมูลทั้งจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน และข้อมูลจากวัตถุพยานต่างๆ และเมื่อได้รับการสอบปากคำผู้เสียหายจากสถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว จะรีบดำเนินการและแถลงความคืบหน้าในครั้งต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอแจ้งประชาสัมพันธ์กรณีมีข้อสงสัย ต้องการแจ้งเบาะแส ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีหลอกลวงขายทองรูปพรรณ ของ น.ส.กรกนก-นายกานต์พล และ กรณีการขายตรงของบริษัท“ดิไอคอนกรุ๊ป” สามารถโทรสอบถามได้ที่ สายด่วน 1599

ที่มา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ ชาวเน็ตเปิดวาร์ปส่องประวัติ บอสหมอเอก ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ เพราะเห็นว่าเป็น 1 ในทีมผู้บริหาร ที่พยายามให้เห็นเส้นทางว่ามาจากลูกชาวนาสู่บอส ดิไอคอน กรุ๊ป 

ชาวเน็ตไปขุดคลิป บอสหมอเอก ที่ปรากฏตัวให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ของบริษัท ส่วนมากจะพบว่าหมอเอกใส่เสื้อกราวด์หมอ พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ในการให้สัมภาษณ์ นอกจากนี้ยังเผยว่าตนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับรางวัลระดับประเทศอีกด้วย.