posttoday

สคบ. จ่อส่งตำรวจปรับ “บอสพอล” หลังขอเลื่อนชี้แจง ปม ดิไอคอนกรุ๊ป

16 ตุลาคม 2567

“บอสพอล" ขอเลื่อนเข้าชี้แจง สคบ. ปมดิไอคอนกรุ๊ป ขณะที่ สคบ.จ่อส่งการขัดหนังสือเรียก ให้ตำรวจไปเปรียบเทียบความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.)ได้ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน โดยได้เปิดเผยว่าตามที่ สคบ.ได้มีหนังสือเรียก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ในฐานะกรรมการบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้เวลา 10.00 น.

 

ซึ่งทางทนายความได้ติดต่อว่านายวรัตน์พลไม่มาในวันนี้ และขอเลื่อนไป 15 วัน เนื่องจากไม่พร้อมเข้าชี้แจง แต่ทางเจ้าพนักงานสอบสวนไม่เห็นชอบ เพราะมีหนังสือชัดเจนไปแล้ว เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จำเป็นต้องสอบข้อเท็จจริง

 

ในขั้นตอนต่อไปจะส่งการขัดหนังสือเรียกนายวรัตน์พลไปเปรียบเทียบความผิดกับทางตำรวจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.)

 

สำหรับความคืบหน้าคดีได้ สืบข้อเท็จจริงในบางส่วนมาแล้วมาประกอบการพิจารณาในขั้นตอนต่อไป และในชั้นองค์ประกอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่อาจเข้าข่ายคดีอาญาฉ้อโกงประชาชน จะมีการสรุปสำนวนต่างๆ เสนอทางตำรวจ บก.ปคบ.

 

ส่วนในชั้นการเพิกถอนบริษัทประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง อยู่ระหว่างการพิจารณา ในส่วนของความผิดตามมาตรา 19 จะเสนอคณะกรรมการขายตรง ไปพิจารณา

สคบ. จ่อส่งตำรวจปรับ “บอสพอล” หลังขอเลื่อนชี้แจง ปม ดิไอคอนกรุ๊ป

 

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) จะเชิญดารา 3 คน คือ กันต์ กันตถาวร, มิน พีชญา, แซม ยุรนันท์ ทีมบอสดาราเข้าชี้แจง ซึ่งถ้าหากไม่มา ก็จะพิจารณาออกหนังสือเรียก

 

ทั้งนี้กรณีของการกระแสข่าวมีการให้เงินเทวดา นั้นอยู่ในการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนแล้ว

 

ภาพ ธิติ วรรณมณฑา (Thiti Wannamontha)

#NationPhoto