posttoday

แฉ “โค้ชแล็ป” ผู้ต้องหา ดิไอคอนกรุ๊ป โอนคริปโตกว่า 8 พันล้าน 1 ช.ม.ก่อนโดนจับ

18 ตุลาคม 2567

สายไหมต้องรอด แฉเส้นทางการเงินผิดปกติกว่า 8,223 ล้าน ของ"โค้ชแล็ป" ผู้ต้องหาดิไอคอน พบโอนคริปโตออกไปก่อนโดนจับเพียง 1 ชม.

ความคืบหน้ากรณีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป หลังตำรวจออกหมายจับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) พร้อมบอสดารา และบรรดาบิ๊กบอสที่เกี่ยวข้อง18 คน ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลบุกค้น บริษัท เซิร์ฟริช จำกัด ถนนรังสิตนครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทของโค้ชแล็ป หรือ นายจีระวัฒน์ แสงภักดี โปรแกรมเมอร์ และระบบหลังบ้านของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป หนึ่งใน 18 ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว โดยพบว่า มีข้อมูลจำนวนมาก

 ประเด็นที่น่าจับตาคือ การยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของบรรดาบอสและโค้ชในเครื่อข่ายดิไอคอน ซึ่งล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ออกมาเปิดประเด็นเรื่องนี้ ด้วยการโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คระบุว่า

 

พบเส้นเงินผิดปกติกว่า 247,911,936 USDT

มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท

ถูกโอนออกไปก่อนที่ "โค๊ชแล็ป" ดิไอคอน

จะถูกจับเพียง 1 ชั่วโมง

แฉ “โค้ชแล็ป” ผู้ต้องหา ดิไอคอนกรุ๊ป โอนคริปโตกว่า 8 พันล้าน 1 ช.ม.ก่อนโดนจับ

แฉ “โค้ชแล็ป” ผู้ต้องหา ดิไอคอนกรุ๊ป โอนคริปโตกว่า 8 พันล้าน 1 ช.ม.ก่อนโดนจับ

 

สำหรับเงินคริปโต USDT เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นหนึ่งในประเภทของ Stablecoin ซึ่งถูกสร้างและบริหารโดยบริษัท Tether ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรักษามูลค่าให้คงที่เทียบเท่ากับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เหรียญ USDT มีการผูกมูลค่าแบบ 1:1 กับดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มันมีเสถียรภาพและลดความผันผวนที่พบในสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ การใช้งานของ Tether นั้นมีความหลากหลาย ตั้งแต่การเก็บมูลค่า การซื้อขาย และการโอนเงินข้ามประเทศอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ