posttoday

ปคบ.แฉพฤติการณ์ The icon group ขออัยการสูงสุดส่งทีมร่วมทำคดี

18 ตุลาคม 2567

ตำรวจ ปคบ.ขอถึงอัยการสูงสุดส่งกำลังเสริมร่วมทำคดี The icon group แฉมีพฤติการณ์บริษัท ชักชวนเน้นร่วมระดมทุนเป็นเครือข่ายมากกว่าการจำหน่ายสินค้าโดยรู้อยู่แก่ใจว่าไม่สามารถขายได้ไม่เป็นที่รู้จักแถมมีราคาสูงกว่าท้องตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ทำหนังสือถึงอัยการสูงสุด ขอให้มอบหมายพนักงานอัยการร่วมให้คำเเนะนำปรึกษาคดี the icon group ในหนังสือฉบับดังกล่าวระบุเนื้อหาดังนี้  

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2567 ได้มี นายณัฏฐ์ ธนาพิพัฒน์ดลภัค ผู้กล่าวหากับพวกมาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวก กรณีผู้กล่าวหากับพวกได้สมัครเป็นตัวแทนขายสินค้า มีการสอนขายสินค้าออนไลน์ วีดีโอคอนเทนต์ มีตัวแทนหรือแม่ทีมชักชวนให้เปิดบิลซื้อค้าของบริษัทฯ และจะได้ผลตอบแทนจากการขายสินค้า 
 

ผู้กล่าวหากับพวกเสียเงินให้กับริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ไปแล้วปรากฎมาทราบความจริงในภายหลังว่าเป็นการชวนให้ร่วมลงทุนโดยเน้นระดมทุนเน้นการชักชวนคนมาเป็นเครือข่ายมากกว่าเน้นการขายสินค้า รู้อยู่แก่ใจว่าสินค้าดังกล่าวไม่สามารถขายให้กับบุคคลอื่นได้เพราะเป็นสินค้าที่ใหม่ ไม่เป็นที่รู้จัก มีราคาสูงกว่าท้องตลาด ทำให้ผู้กล่าวหากับพวกได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีจนถึงที่สุด

โดยได้รับคำร้องทุกข์ตามคดีอาญาของกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตามคดีอาญา ที่ 70/2567 เหตุเกิดที่ บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด เลขที่ 165/42-46ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเกี่ยวพันกันหลายท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ระหว่างปี พ.ศ. 2564-2567 

 

จากการสืบสวนสอบสวนการกระทำของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวกเข้าข่าข่ายเป็นความผิดฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมากเป็นวงกว้างและความเสียหายจำนวนมาก และมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหลายคน

อีกทั้งเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเพื่อให้การสอบสวนมีประสิทธิภาพ เป็นการอำนวยความยุติธธรรมแก่ประชาชนและรักษาผลประโยชน์ของรัฐต้องตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ.2563ข้อ 16 จึงขอความร่วมมือเพื่อโปรดมอบหมายพนักงานอัยการเข้าร่วมให้คำแนะนำปรึกษาคดี เพื่อทำให้การสืบสวนสอบสวนมีประสิทธิภาพ และเป็นการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน