posttoday

adidas เปิดตัวเสื้อแมนยูฤดูกาลใหม่ ย้อนยุค "บัสบี้ เบ๊บส์"

01 กรกฎาคม 2567

พาไปชมงานออกแบบชุดแข่งใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2024-25 จาก adidas แรงบันดาลใจ ย้อนยุคไปสมัยเซอร์ "แมตส์ บัสบี้" สะกดทุกสายตาภายใต้แสงไฟของ “โรงละครแห่งความฝัน”

adidas เปิดตัวชุดเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024-25 สำหรับการออกแบบฤดูกาลใหม่นี้ ได้แรงบันดาลใจจากเสื้อแข่งขันในปี 1952-1957 ของยุค ‘Busby Babes’ ที่สามารถเปล่งประกายสะท้อนแสงได้ และเผยให้เห็นถึงสีแดงในเฉดที่แตกต่างจากหลากหลายมุมมองภายใต้แสงสปอตไลต์ภายโรงละครแห่งความฝัน (สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด) 

นอกจากนี้ยังใช้เทคนิคสมัยใหม่ในการไล่เฉดความเข้มของสีแดงจากด้านบนลงสู่ด้านล่างของตัวเสื้อที่ผสมผสานกัน 

ด้วยการถักทอแบบ 360 องศารอบลำตัว, ชุดเหย้าสุดสร้างสรรค์ของเราช่วยให้นักเตะมองเห็นการผ่านบอลที่เร็วขึ้น, ออกตัววิ่งได้เร็วขึ้น และลงเล่นด้วยความมั่นใจ 
adidas เปิดตัวเสื้อแมนยูฤดูกาลใหม่ ย้อนยุค \"บัสบี้ เบ๊บส์\"

ยุค"บัสบี้ เบ๊บส์" คือแรงบันดาลใจ

การออกแบบชุดแข่งขันเหย้าในฤดูกาลนี้ได้มีการนำเอาดีไซน์ของเสื้อแข่งขันสุดคลาสสิกที่พลพรรคนักเตะ “บัสบี้ เบ๊บส์” ที่เกรียงไกรในอดีตช่วงปี 1952-57  ซึ่งชุดใหม่นี้มีการใช้วัสดุฟลูออเรสเซนต์ที่ทำให้นักเตะมองเห็นได้ง่ายขึ้นยามอยู่ในสนาม 

นอกจากนี้ เนื้อผ้าเรยอนยังเผยให้เห็นถึงสีแดงในอีกหลากหลายเฉดสี ขึ้นอยู่กับการสะท้อนแสงในมุมต่างๆ ที่มาจากเสาไฟในสนาม 

ขณะที่เสื้อแข่งขันเหย้าประจำฤดูกาล 2024-25 นั้นมีการใช้เทคนิคไล่โทนสีแดงอ่อนและแดงเข้มตั้งแต่ส่วนกลางลำตัวไปถึงชายเสื้อ ทำให้เสื้อตัวนี้สามารถเปลี่ยนเฉดสีแดงได้ตลอดเวลา ส่วนชายเสื้อก็มีการเพิ่มลวดลายที่เหมือนกับเปลวเพลิงสีแดงสด ซึ่งไม่เคยปรากฏบนเสื้อแข่งขันเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อน โดยมีการเชื่อมกับลายบนกางเกงที่สร้างความโดดเด่นให้กับนักเตะ ในขณะที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในสนามแข่งขันอีกด้วย

adidas เปิดตัวเสื้อแมนยูฤดูกาลใหม่ ย้อนยุค \"บัสบี้ เบ๊บส์\"
 

ปิดท้ายด้วยการออกแบบคอเสื้อแบบคอกลม และเติม 3 แถบสีขาวในแบบฉบับอันเป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาสที่แขนเสื้อ รวมถึงโลโก้ของอาดิดาสและสปอนเซอร์ที่พิมพ์ด้วยสีขาวที่ตัดกับเสื้อแข่งขันเหย้าอย่างชัดเจน ส่วนถุงเท้าสีดำก็มีการใส่รูปปีศาจแดง อันเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่เคียงคู่กับสโมสรมาอย่างยาวนาน

ส่วนสปอนเซอร์คาดหน้าอกปีนี้ นับเป็นการเริ่มต้นใหม่กับผู้สนับสนุนรายใหม่ นั่นคือ Snapdragon ที่เข้ามาพร้อมเงินสนับสนุน ปีละ 60 ล้านปอนด์ (3 พันล้านบาท)

adidas เปิดตัวเสื้อแมนยูฤดูกาลใหม่ ย้อนยุค \"บัสบี้ เบ๊บส์\"

สำหรับเสื้อแข่งขันเหย้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ adidas Brand Center, adidas Application, adidas Online Store

www.adidas.co.th, LINE: @adidasthailand, Ari Football, Supersports สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, Supersports สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว และวางจำหน่ายที่ร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป