posttoday

วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 สเปน vs ฝรั่งเศส "เอ็มบัปเป้" วัคคม "ยามาล"

09 กรกฎาคม 2567

ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศคู่แรก ทีมชาติฝรั่งเศสแชมป์ 2 สมัย ลงสนามพบกับ สเปน ดีกรีแชมป์ 3 สมัย งานนี้วัดกันที่เกมรุก คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ลงวัดความคมกับ ลามีน ยามาล สุดยอดปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปน ติดตามควมพร้อม รายละเอียดสถิติ พร้อมช่องทางดูบอลสด

ยูโร 2024 รอบรอง ชนะเลิศ คู่แรกเป็นการดวลกัน ระหว่างทีมชาติสเปน กับ ทีมชาติฝรั่งเศส 

ผลงานของ สเปน รอบที่แล้วชนะ เยอรมนี เจ้าภาพ มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ด้านฝรั่งเศส รอบที่แล้วชนะดวลจุดโทษโปรตุเกส หลังเสมอในเวลา 120 นาที โดยคู่นี้จะเตะกันที่ อารีน่า มิวนิค ในคืนวันอังคารที่ 9 มิ.ย. เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสด 

การพบกันครั้งล่าสุดคือเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 ที่เมืองมิลาน ฝรั่งเศส ชนะ สเปน 2-1 คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีกโดยเกมนั้น คีเลียน เอ็มบัปเป้ ทำประตูชัย

โปรแรกมถ่ายทอดสด ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567

02.00 น. สเปน - ฝรั่งเศส  : True Premier Football 3 , PPTV HD36
 

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ นายใหญ่สเปน

สเปน ผลงานหรูทีมเดียวชนะรวด

"กระทิงดุ" สเปน เวลานี้เป็นทีมเดียวที่ชนะรวดทั้ง 5 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเสียไปเพียง 2 ใน 2 เกมหลังสุด ขณะที่สถิติเกมรุกดุเดือดยิงไปถึง 11 ประตู แต่ปัญหาของสเปน และเป็นปัญหาใหญ่คือ "เปดรี้" จอมทัพคนสำคัญ ที่เจ็บหนักที่หัวเข่าจากการถูก โทนี่ โครส อัดในเกมล่าสุดต้องพักยาวทั้งทัวร์นาเมนต์ 

ส่วนเกมรับมีตัวโดนแบน 2 คนคือ  ดานี่ การ์บาฆาล แบ็คขวา และ โรบิน เลอ นอร์กม็องด์ เซ็นเตอร์แบ็ก ทำให้เฆซุส นาบาส และ นาโช่ เฟร์นันเดซ ส่วน ดานี่ โอลโม่ จะยืนเป็นจอมทัพแทน เปดี้ แนวรุกใช้ ลามีน ยามาล และ นิโก วิลเลี่ยมส์ เสริมด้วย อัลบาโร่ โมราต้า

จุดเด่นของสเปนทุกยุคคือขุมกำลังแดนกลาง  

ฝรั่งเศสฝืด ยังยิงแบบโอเพน เพลย์ไม่ได้

ฝรั่งเศส 5 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 3 เสมอ 2) และเป็นการรักษาคลีนชีทได้ถึง 4 นัด โดยนัดล่าสุดรอบ 8 ทีม ผ่านโปรตุเกส มาได้จากการดวลจุดโทษ หลังเสมอในเวลา 0-0 แต่ทีมมีปัญหาเกมรุกแม้จะมีคีลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่ทีม"ตราไก่" ยังยิงคู่แข่งแบบโอเพน เพลย์ไมได้เลย

ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ กุนซือทีมตราไก่ที่ประสบความสำเร็จได้แชมป์โลกแชมป์ยุโรปทั้งสมัยเป็นนักฟุตบอลปและกุนซือ

ทว่าจุดเด่นของทีมคือเกมรับ โดยเฉพาะแดนกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ อาเดรียง ราบิโอต์ เช่นเดียวกับ ผู้รักษาประตูของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง ที่มีอัตราการเซฟได้ถึง 94% ในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนแนวรุกนำโดย คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ยิงไปได้ 1 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ 

ฝรั่งเศสทัวร์นาเมนต์นี้มีจุดเด่นที่เกมรับ
 

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน - เฆซุส นาบาส,  นาโช่ เฟร์นันเดซ, อายเมอริก ลาปอร์ต, มาร์ก กูกูเรย่า - ดานี่ โอลโม่, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์ - ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า, นิโก วิลเลี่ยมส์

ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : ไมค์ เมญอง - ฌูลส์ กุนเด้, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์  -  อองตวน กรีซมันน์ -  ร็องดาล โคโล มูอานี่, คีเลียน เอ็มบัปเป้