posttoday

แฟน Oasis โอด! ราคาตั๋วคอนเสิร์ตชม 2 พี่น้อง Gallagher พุ่ง 2 เท่า

03 กันยายน 2567

รัฐบาลอังกฤษเตรียมสอบสวนเว็บไซต์ขายบัตรคอนเสิร์ต Oasis หลังแฟนเพลงโวย ราคาตั๋วพุ่งกว่า 2 เท่าจนไม่สามารถซื้อตั๋วชม 2 พี่น้อง Gallagher กลับมารวมตัวได้

รัฐบาลอังกฤษประกาศเตรียมสอบสวน Ticketmaster เว็บไซต์จำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต Oasis หลังตั้งราคาแบบ dynamic pricing หรือ ตั้งราคาตามระดับความต้องการของสินค้า จนราคาบัตรคอนเสิร์ตพุ่งสูงกว่า 2 เท่า จากเดิม 135 ปอนด์ (ราว 6,000 บาท) เป็นมากกว่า 350 ปอนด์ (ราว 16,000 บาท) 

Lisa Nandy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของสหราชอาณาจักรให้ความเห็นว่า " รัฐบาลจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อสืบสวนต่อประเด็นความโปร่งใสของเว็บไซต์ Ticketmaster รวมถึงหาสาเหตุว่าทำไมเว็บไซต์ดังกล่าวถึงตั้งราคาแบบ dynamic pricing"

"การกลับมารวมตัวของ Oasis ถือเป็นเรื่องน่าทึ่งมาก ขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องน่าหดหู่ที่แฟนเพลงจำนวนมากไม่สามารถซื้อตั๋วเพื่อรับชมการกลับมารวมตัวของ 2 พี่น้อง Gallagher ได้ - Lisa Nandy


การจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตทัวร์รียูเนียนของ Oasis ในสหราชอาณาจักร เริ่มจำหน่ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยบัตรจำหน่ายหมดในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่แฟนเพลงหลายพันคนต้องใช้เวลาทั้งวันเพื่อรอคิวซื้อบัตรคอนเสิร์ตบนเว็บไซต์

แฟน Oasis โอด! ราคาตั๋วคอนเสิร์ตชม 2 พี่น้อง Gallagher พุ่ง 2 เท่า

Oasis เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่มีชื่อเสียงยิ่งใหญ่ที่สุดในยุค 90 และ 2000 แต่หลังจาก 2 พี่น้อง Noel และ Liam Gallagher เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ทำให้ Oasis ต้องยุติการรวมวงแบบกะทันหันในปี 2009 ซึ่งการกลับมารวมตัวของ 2 พี่น้องในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อและไม่คาดคิดสำหรับแฟนเพลง จนทำให้ความต้องการซื้อตั๋วคอนเสิร์ตพุ่งสูงขึ้นมาก

เว็บไซต์ Ticketmaster เคยมีประเด็นอื้อฉาวมาก่อนในการเปิดขายบัตรคอนเสิร์ต Eras Tour ของ Taylor Swift ในปี 2022 อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ออกมาแถลงต่อเหตุการณ์ล่าสุดว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนต่อการกำหนดราคาบัตร และไม่ใช่ผู้ให้บริการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต Oasis เพียงรายเดียว 

ทั้งนี้ Noel และ Liam Gallagher ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว