posttoday

"โรนัลโด้" ฉลองผู้ติดตามครบครบ 1,000 ล้าน ทุกแพลตฟอร์มโซเชียล

13 กันยายน 2567

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปสุดทุกทาง เมื่อเขาประกาศฉลองการมียอดผู้ติดตาม ครบ 1,000 ล้าน ทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย พร้อมทุบสถิติเป็นนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดในโลกของปี 2023

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นมนุษย์คนแรกของโลก ที่มียอดผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มทุกช่องทางในโซเชียล มีเดีย ครบ 1,000 ล้านคนแล้ว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ฉลองหลังมียอดผู้ติดตาม ครบ 1,000 ล้าน ทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียโดยแบ่งเป็นผู้ติดตามบน

- อินสตาแกรม      มีผู้ติดตาม 639 ล้าน
- เฟซบุ๊ก        มีผู้ติดตาม170.5 ล้าน 
- X             มีผู้ติดตาม 113 ล้าน 
- Weibo (เวยป๋อ) มีผู้ติดตาม 7 ล้าน 
- Kuaishou (ไคว่โฉ่ว) มีผู้ติดตาม   9.2 ล้าน 
- ยูทูบ         มีผู้ติดตาม  60.4 ล้านคน
 

เห็นได้ชัดว่า อินสตาแกรม คือฐานแฟนคลับที่ใหญ่ที่สุดของโรนัลโด้ มีผู้ติดตาม 639 ล้าน หากคิกเป็นประชากรทั้งโลกก็อยู่ที่ 8% ของคนทั้งโลก

ส่วนนักเตะคนอื่นๆ อย่างลิโอเนล เมสซี่เป็นเจ้าของบัญชีเดียวที่มีผู้ติดตามอย่างน้อย 500 ล้านคน และรองลงมาคือเซเลน่า โกเมซ (424 ล้านคน), ไคลี เจนเนอร์ (397 ล้านคน) และดเวย์น “เดอะร็อค” จอห์นสัน (395 ล้านคน)

นอกจากนี้ โรนัลโด้มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่าผู้เล่น NBA All-Star ประจำปี 2024 รวมกัน ซึ่งรวมถึงเลอบรอน เจมส์และผู้ติดตาม 159 ล้านคนของเขาด้วย

ด้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้โพสต์ขอบคุณแฟนคลับทุกคนผ่านทุกแฟลตฟอร์มของเขาว่า 
\"โรนัลโด้\" ฉลองผู้ติดตามครบครบ 1,000 ล้าน ทุกแพลตฟอร์มโซเชียล

เราสร้างประวัติศาสตร์ด้วยยอดผู้ติดตาม 1 พันล้านคน! นี่เป็นมากกว่าตัวเลข แต่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความหลงใหล แรงผลักดัน และความรักที่เรามีร่วมกันในเกมและอื่นๆ อีกมากมาย

จากถนนในมาเดราไปจนถึงเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ฉันเล่นเพื่อครอบครัวของฉันและเพื่อคุณเสมอ และตอนนี้พวกเรา 1 พันล้านคนยืนอยู่ด้วยกัน

คุณอยู่กับฉันตลอดทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ การเดินทางครั้งนี้คือการเดินทางของเรา และเมื่อเราร่วมมือกัน เราก็ได้แสดงให้เห็นว่าไม่มีขีดจำกัดสำหรับสิ่งที่เราจะบรรลุได้

ขอบคุณที่เชื่อมั่นในตัวฉัน ขอบคุณที่สนับสนุนฉัน และขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน สิ่งที่ดีที่สุดยังรออยู่ข้างหน้า และเราจะก้าวต่อไป คว้าชัยชนะ และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน
 

ทั้งนี้กองหน้าวัย 39 ปี ของทีมอัล-นาสเซอร์เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลที่สามในลีก Saudi Pro หลังจากเซ็นสัญญาที่จ่ายเงินเดือนให้เขา 215 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 รายได้นอกสนาม 60 ล้านเหรียญสหรัฐจากการสนับสนุนโฆษณาของเขาอยู่ในอันดับที่สี่ในบรรดานักกีฬาที่ยังเล่นอยู่ 

รวมแล้ว โรนัลโด้ได้รับเงิน 275 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 มากกว่านักกีฬาคนอื่นๆ สองเท่า ยกเว้นจอน ราห์ม นักกอล์ฟชาวสเปน (203 ล้านเหรียญสหรัฐ)

\"โรนัลโด้\" ฉลองผู้ติดตามครบครบ 1,000 ล้าน ทุกแพลตฟอร์มโซเชียล

โรนัลโด้เป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดเป็นอันดับสามตลอดกาล เมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว รายได้ตลอดชีพของเขาอยู่ที่ 1.92 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ เดือนมีนาคม และน่าจะทะลุ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักกีฬาคนที่สามเท่านั้นที่สามารถทำรายได้ถึงระดับนั้น ต่อจากไมเคิล จอร์แดนและไทเกอร์ วูดส์

และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาเพิ่งทำสถิติยิงประตูได้ 901 ในอาชีพค้าแข้ง หลังทำประตูได้ในเกมกับทีมชาติโปรตุเกส ในโปรแกรมเนชั่นส์ ลีก