posttoday

คู่เดือดคืนนี้ ไทย vs ฝรั่งเศส ฟุตซอลไทยลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม

27 กันยายน 2567

ทีมฟุตซอลไทยลุ้นข้ามกำแพงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ชี้ชะตาพบฝรั่งเศสคืนวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67 เวลา 19.30 น. มิเกล โรดริโก้ เน้นลูกทีมเล่นดุดัน อัดแท็กติกส์ และซ้อมยิงจุดโทษ หวังเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีม ในช่วงค่ำวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา  มิเกล เน้นซ้อมในเรื่องของแท็กติก , การจบสกอร์ และปิดท้ายด้วยลูกจุดโทษ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที 
 

คู่เดือดคืนนี้ ไทย vs ฝรั่งเศส ฟุตซอลไทยลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า "เรามีเวลาพักประมาณ 1 สัปดาห์ หลังเกมกับบราซิล ซึ่งครั้งนี้เป็นการซ้อมมื้อสุดท้าย นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่อยากจะชนะในเกมกับฝรั่งเศส เกมในวันพรุ่งนี้ผมอยากเห็นนักเตะทั้ง 14 คน เล่นด้วยความดุดัน มีสติ มีสมาธิ สามารถคุมเกมและเล่นตามแท็คติกที่เราซ้อมกันมา ไม่ว่าเกมเจอฝรั่งเศสจะออกมายากขนาดไหน อยากให้เราครองเกมให้ได้ดีที่สุด ช่วยเหลือกันไม่ว่าใครจะพลาดก็จะต้องมีผู้เล่นคนอื่นมาช่วยซ้อนช่วยแก้ไข เพื่อให้เป็นเกมที่เราแข็งแกร่งที่สุดและผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย"

"ผมอยากเห็นนักเตะเล่นกันอย่างรวดเร็วทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงกล้าที่จะครองบอลดึงบอล ไม่เตะบอลทิ้งไปแบบไร้ประโยชน์ เชื่อว่าทุกคนจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าเกมกับฝรั่งเศสความโชคดีจะอยู่ข้างเรา หลังรู้ผลของทีมชาติสเปนที่ตกรอบนักเตะของเรามีมาแกล้งเล่นหยอกล้อเพราะผมเป็นคนสเปน ส่วนตัวก็รู้ปัญหาภายในของทางทีมชาติสเปนมาบ้าง เขาก็ต้องไปแก้ไขเพื่อที่จะกลับมาให้ได้อีกครั้ง"

คู่เดือดคืนนี้ ไทย vs ฝรั่งเศส ฟุตซอลไทยลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม
 

ด้านฝรั่งเศส อันดับ 10 ของโลก มีจุดเด่นเรื่องทีมเวิร์ก โดยเฉพาะกับ ราฟาแอล เรโนลด์ กุนซือวัย 50 ปี ที่ทำทีมชุดนี้มาตั้งแต่ปี 2021 ทำให้มีความคุ้นเคยกับผู้เล่นในทีมเป็นอย่างดี พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนแรกที่พาฝรั่งเศสเข้ามาเล่นในศึกชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย

ผลงานในรอบแรกสะท้อนชัดเจนว่า ฝรั่งเศสเป็นทีมที่มีจุดเด่นในเรื่องเกมรุกจากการถล่ม กัวเตมาลา 6-2 , ตามด้วย เวเนซูเอล่า 7-3 แม้เกมสุดท้ายจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเล่นไม่สมศักดิ์ศรีแพ้ อิหร่าน 1-4 ก็ตาม

คู่เดือดคืนนี้ ไทย vs ฝรั่งเศส ฟุตซอลไทยลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม

ฝรั่งเศส ชุดนี้นำโดย เควิน รามิเรซ ตัวรับกัปตันทีมวัย 37 ปี ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของทีม นอกจากนี้ยังมี 2 แนวรุกความสามารถสูงอย่าง เนลสัน ลูแต็ง กับ อาร์ตูร์ ชัป-เชต ที่เป็นทีเด็ดในจังหวะเข้าทำ

เรโนลด์ กุนซือฝรั่งเศส เผยว่า ไทยเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในเวทีโลกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น และมีผู้เล่นเกมรุกชั้นแนวหน้าอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่สร้างปัญหาให้คู่แข่งเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาได้กำชับลูกทีมให้มีสมาธิ และห้ามประมาทเด็ดขาด

สำหรับ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทย พบ ฝรั่งเศส ในค่ำวันนี้เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T Sport 7 

อิหร่าน พลาดโทษวินาทีสุดท้ายตกรอบฟุตซอลโลก

ขณะที่ การแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ อิหร่าน แชมป์เอเชีย 13 สมัย ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเกมที่เล่นกับ ฝรั่งเศส เพื่อหนีบราซิลในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ โมร็อกโก แชมป์ทวีปแอฟริกา 3 สมัย ครึ่งแรก อิหร่าน นำก่อน 1-0 จาก ฮอสเซน เดรัคห์ชานี นาทีที่ 4 ก่อนจะถูกโมร็อกโก ยิงคืน 4 ประตูรวด จาก คาลิด บูซิด , ราฟีอิปู ทำเข้าประตูตัวเอง , เอล เมสราร์ และเรส เอล เฟนนี ส่งผลให้ โมร็อกโก พลิกนำ 4-1 หลังจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง อิหร่าน ไล่มาเป็น 3-4 จากฮอสเซน ตาเยบีและ มอสเลม โอลัดโฮบัด และช่วงท้ายเกม อิหร่าน ได้จุดโทษจุดที่ 2 ในวินาทีสุดท้าย แต่กลับยิงไปชนเสา ทำให้พลาดตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ โมร็อกโก ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบ บราซิล ในวันอาทิตย์นี้ ส่วนแชมป์เก่า โปรตุเกส พลิกตกรอบแพ้ คาซัคสถาน 1-2