posttoday

นับถอยหลัง "ไทยโมโตจีพี 2024" พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล

01 ตุลาคม 2567

นับถอยหลังสู่ ไทยโมโตจีพี 2024 ปีที่5 ในไทย พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล ThaiGP2024 ลุ้น"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา หายเจ็บกลับมาขึ้นโพเดียมที่บุรีรัมย์อีกครั้ง

รัฐบาล ร่วมกับภาคเอกชน แถลงนับถอยหลังศึกโมโตจีพี ฤดูกาล 2024 สนามที่ 18 รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล ด้วยธีม “บัลลังก์เจ้าแห่งความเร็ว” ที่มีสัญลักษณ์การพนมไหว้ “สวัสดี” การแข่งขันจะมีในช่วง  25-27 ต.ค.นี้ที่ จ.บุรีรัมย์
 

นับถอยหลัง \"ไทยโมโตจีพี 2024\" พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โมโตจีพี ถือเป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการใหญ่ที่สุดที่มีการจัดในประเทศไทย มีผู้ติดตามชมมากกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก โอกาสสำคัญที่จะได้แสดงศักยภาพมาตรฐานการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติฝีมือคนไทยและพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาไทยในทุกมิติ รวมทั้งช่วยผลักดันการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยไปสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง 
 

นับถอยหลัง \"ไทยโมโตจีพี 2024\" พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล

“นับถอยหลังอีกเพียงไม่ถึง 1 เดือน จะเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย จากความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานทั้งส่วนกลาง-ภูมิภาค ภาคเอกชน-ประชาชนที่ร่วมกันวางแผนงานเป็นอย่างดีนั้น จะทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะบรรลุเป้าหมายตามที่รัฐบาลตั้งไว้ รวมทั้งทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่นและประทับอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป เป็นสนามแข่งขันที่ถูกยกย่องว่าที่ดีสุด มีความสุขที่สุดในโลก ครบเครื่อง คุ้มค่าที่สุด ตามเป้าหมายสำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะใช้ “มหกรรมกีฬา” ในการเป็นแรงส่งสู่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องทั้งระบบ สร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม”

นับถอยหลัง \"ไทยโมโตจีพี 2024\" พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล

สำหรับไฮไลท์ของปีนี้นอกจากจะได้ลุ้นกับการชิงเจ้าความเร็วในมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ที่สุดในโลกระดับ 1000 ซีซี แล้ว คนไทย ยังได้เชียร์ “ก้อง สมเกียรติ จันทรา” นักแข่งชาวไทย ที่จะลงแข่งทิ้งท้ายในรุ่น Moto2 ก่อนที่ ปี 2025  จะขยับไปแข่งขันในรุ่นใหญ่ที่สุดของโลก MotoGP  ซึ่ง"ก้อง" คนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬารถจักรยานยนต์ของไทย 
นับถอยหลัง \"ไทยโมโตจีพี 2024\" พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัล