posttoday

"ก้อง สมเกียรติ" ภูมิใจ คนไทยคนแรกแข่ง "โมโตจีพี"

10 ตุลาคม 2567

"ไทยฮอนด้า" ประกาศความสำเร็จระดับโลก! สานฝันความภูมิใจของคนไทย ส่ง "ก้อง-สมเกียรติ" สู่นักบิดโมโตจีพีชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์! ด้าน"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ภูมิใจได้สานฝันขึ้นโมโตจีพี รุ่นใหญ่สุดในโลก

บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT), ฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์เปอร์เรชั่น (HRC), ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า แอลซีอาร์ (IDEMITSU Honda LCR) และ สนามช้าง  อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แถลงข่าวความสำเร็จของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยในการสนับสนุน "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งรถชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ เข้าร่วมการแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2025-2026
 

\"ก้อง สมเกียรติ\" ภูมิใจ คนไทยคนแรกแข่ง \"โมโตจีพี\"

สมเกียรติ จันทรา เผยถึงความรู้สึกหลังได้ก้าวขึ้นไปแข่งในระดับ โมโตจีพี ซึ่งเป็นรายการสูงสุดบนห่วงโซ่อาหารของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ชิงแชมป์โลกว่าเขาดีใจและภูมิใจที่สานฝันตัวเองให้เป็นจริง การได้ก้าวไปร่วมทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์เปอร์เรชั่น (HRC) เขาต้องนับ 1 ใหม่เพราะไปคนเดียว ทีมช่างจาก อิเดมิสึ (ที่แข่งในโมโตทู) ไม่ได้ตามไปด้วย ส่วนอาการบาดเจ็บที่ขา วันที่ 14 ต.ค.67 จะไปเช็กแบบละเอียดอีกครั้ง หากหายดีเขาจะไปแข่งที่ออสเตรเลีย แต่หากยังไม่สมบูรณ์ ก็จะเก็บตัวเพื่อให้หายดีและลงแข่ง ในการแข่งขัน โมโต ทู   ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 25-27 ตุลาคมที่จะถึงนี้

\"ก้อง สมเกียรติ\" ภูมิใจ คนไทยคนแรกแข่ง \"โมโตจีพี\"

ขณะเดียวกัน ภายในงานแถลงข่าวยังสร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวรถแข่งลายพิเศษเพื่อลุยศึกสนามโฮมเรซ "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์" ครั้งนี้ ของ "ก้อง-สมเกียรติ" ที่มีการออกแบบมาเฉพาะอย่างสวยงาม ซึ่งถูกออกแบบโดย ดีไซน์เนอร์ จาก Honda R&D Southeast Asia ที่นำเสนอดีไซน์จากแรงบันดาลใจของ “ก้อง” ที่อยากนำเสนอถ่ายทอดความเป็นตัวตนของตัวเองให้ได้มากที่สุด 
 

“พยัคฆ์คำราม" ชื่อของลายรถใหม่ของก้อง

ทั้งนี้“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เกิดปีเสือ จึงเป็นที่มา ของชื่อ “พยัคฆ์คำราม” โดย “พยัคฆ์” สำหรับคนไทยหมายถึงคนที่มีความพิเศษกว่าคนอื่น “คำราม” หมายถึงการประกาศศักดา หรือประกาศศักยภาพออกมาให้ทุกคนได้รับรู้ การออกแบบลวดลายเสือบนตัวรถแข่ง จะออกแบบผ่าน 3 Keyword คือ Strong, Dynamic และ Powerful ใช้โทน สี ดำ ขาว แดง ของลายเส้นให้ความรู้สึก Aggressive บวกกับความ Powerful เข้าไป สำหรับตัวเลข 35 ต่อยอดมาจากครั้งที่แล้ว โดยออกแบบให้แสดงออกถึงความเป็นไทย ผสมผสานกับความร้อนแรงของโทนสี ครั้งนี้ยังมี Gimmick ของความเป็นเด็กชลบุรี โดยมีลวดลายบรรยากาศของเมือง “พัทยา” เข้ามาผสมผสาน และตอนนี้เสือตัวนี้พร้อมแล้วที่จะออกไปล่าชัยชนะในไทยจีพีกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา

\"ก้อง สมเกียรติ\" ภูมิใจ คนไทยคนแรกแข่ง \"โมโตจีพี\"
 
ทั้งนี้ ฮอนด้าพร้อมเปิดโอกาสให้แฟนความเร็วชาวไทยเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมที่มีมากมายในไทยจีพี 2024 ที่จะถึงนี้ อาทิ  EV Shuttle ที่พร้อมรับ-ส่งชาวมอเตอร์สปอร์ตจากโซน Welcome Area ด้วย Honda EV Bike ตามมาด้วย Honda stand ที่จะส่งมอบประสบการณ์เชียร์เต็มรูปแบบให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้เชียร์นักบิดฮอนด้าไปพร้อมๆกัน 

\"ก้อง สมเกียรติ\" ภูมิใจ คนไทยคนแรกแข่ง \"โมโตจีพี\"

พิเศษสุดด้วย Honda Exhibition Hall ติดแอร์ ที่จะเปิดโลกแห่งมอเตอร์สปอร์ตให้แฟนๆ ชมรถแข่งระดับตำนาน World Champion ที่คว้าชัยชนะมาแล้วจากทั่วโลก ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น พร้อม Moto Trainer ทดลองขับขี่สัมผัสประสบการณ์เป็นนักแข่ง และ Meet and Greet กับนักแข่ง MotoGP อย่าง ลูก้า มารินี, โจอัน เมียร์, โยฮันน์ ซาร์โก และ ทาคาอากิ นาคากามิ รวมถึงขวัญใจนักบิดไทย "ก้อง-สมเกียรติ" และ "ก๊องส์-ธัชกร" ในคืนวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม นี้ และกิจกรรม Honda Carnival ที่จัดเต็ม ทั้งคลับ Honda Wing Center, Honda BigBike และ CUB House พร้อมชมคอนเสิร์ต The Joker Family อาหารดังบุรีรัมย์ ดนตรีสด ถ่ายทอดสดฟุตบอล และ พิเศษ สำหรับ แฟน BigBike กับการนอนรถบ้านติดแอร์ รวมถึงกิจกรรม Test Riding Honda BigBike, CUB House หลากหลายรุ่น
  \"ก้อง สมเกียรติ\" ภูมิใจ คนไทยคนแรกแข่ง \"โมโตจีพี\"
ร่วมเชียร์นักแข่งฮอนด้าให้คว้าชัย สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ไปด้วยกัน ส่งให้กำลังใจนักแข่งไทย และนักแข่งฮอนด้า โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า : https://facebook.com/hondamotorcyclethailand
เฟซบุ๊กฮอนด้าบิ๊กไบค์ : https://facebook.com/HondaBigBikeTH
เฟซบุ๊กฮอนด้าเรซทูเดอะดรีม : https://facebook.com/