posttoday

ภาพถ่าย "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกจับกุม กลายเป็นสินค้าวางขายทั่วสหรัฐฯ

27 สิงหาคม 2566

ภาพถ่ายประวัติศาสตร์ของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ "โดนัลด์ ทรัมป์" ที่ถูกโพสต์โดยศาลรัฐจอร์เจียเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ได้ถูกแปลงเป็นลายสกรีนบนเสื้อยืด แก้วน้ำ โปสเตอร์ หรือแม้กระทั่งตุ๊กตา bobblehead

ภาพทรัมป์สวมเน็คไทสีแดง ผมเป็นประกาย และทำหน้าบูดบึ้งถูกถ่ายขณะที่เขาถูกจับกุมจากข้อกล่าวหาความผิดอาญาหลายสิบคดี ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเป็นคดีที่ทรัมป์พยายามล้มการเลือกตั้งในปี 2020

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ให้ความเห็นว่ารูปถ่ายดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าการจับกุมทรัมป์นั้นเป็นข้อกล่าวหาที่มีแรงจูงใจทางการเมือง ขณะที่กลุ่มผู้เห็นต่างมองว่า รูปดังกล่าวเป็นสิ่งสะท้อนว่า ในที่สุดอดีตประธานนาธิบดีก็ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังถูกยื่นฟ้องมายาวนาน

ภาพถ่าย \"โดนัลด์ ทรัมป์\" ถูกจับกุม กลายเป็นสินค้าวางขายทั่วสหรัฐฯ

นอกจากนี้ คณะกรรมการระดมทุน Save America กำลังวางจำหน่ายเสื้อยืดสกรีนภาพ Mug Shot ของทรัมป์ (ภาพถ่ายหน้าตรงของผู้กระทำผิด) ในคอลเลคชั่น "NEVER SURRENDER!" โดยเสื้อยืดมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 34 ดอลลาร์สหรัฐฯ, ที่วางเครื่องดื่ม 15 ดอลลาร์สหรัฐฯ และแก้วกาแฟ 25 ดอลลาร์สหรัฐฯ 

ส่วน อีกฝั่งของผู้มีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างกลุ่มโครงการลินคอล์น (Lincoln Project) ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านทรัมป์ ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ล้อเลียนอดีตประธานาธิบดีเช่นกัน โดยวางจำหน่ายแก้วช็อตในราคา 55 ดอลลาร์สหรัฐ/6แก้ว รวมถึงภาพถ่ายขณะทรัมป์โดนจับกุมพร้อมข้อความว่า "FAFO (Fuck Around and Find Out) "

ภาพถ่าย \"โดนัลด์ ทรัมป์\" ถูกจับกุม กลายเป็นสินค้าวางขายทั่วสหรัฐฯ

ซึ่งทางด้านร้านขายเสื้อยืดในนครลอสแอนเจลิส แม้จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับโครงการทางการเมืองใดๆ แต่ก็เริ่มมีการวางจำหน่ายเสื้อยืดสกรีนลายล้อเลียนโดนัลด์ ทรัมป์ แล้วเช่นกัน โดยนักยุทธศาสตร์ทางการเมืองบางคนทำนายว่าภาพถ่ายดังกล่าวของทรัมป์ อาจเป็นตัวช่วยในการระดมทุนครั้งใหญ่สำหรับผู้สมัครพรรครีพับลิกัน ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายกับสินค้าเหล่านี้แน่นอน

เป็นเวลาหลายเดือนที่ทรัมป์พยายามใช้ประโยชน์การสอบสวนทางอาญา เพื่อรวมเสียงจากกลุ่มคนที่สนับสนุนของเขา โดยเริ่มจากการฟ้องร้องครั้งแรกในนิวยอร์ก อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า กลุ่มเพื่อการระดมทุนของทรัมป์ รวมถึงแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีการลงทุนไปแล้วมากกว่า 98 ล้านดอลลาร์ในการดำเนินธุรกิจด้านสินค้าตั้งแต่ปี 2015