posttoday

‘เอ็กซ์โซ’ (EXO) บอยแบนด์เกาหลีเลือดใหม่

06 กันยายน 2557

พะยี่ห้อ “เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ค่ายเพลงอันดับต้นๆ ของเกาหลี มีศิลปินที่สร้างชื่อมากมาย อาทิ ทงบังชินกิ ซูเปอร์จูเนียร์ เกิร์ลส์เจเนอเรชั่น

โดย...คุณมัลล์

พะยี่ห้อ “เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ค่ายเพลงอันดับต้นๆ ของเกาหลี มีศิลปินที่สร้างชื่อมากมาย อาทิ ทงบังชินกิ ซูเปอร์จูเนียร์ เกิร์ลส์เจเนอเรชั่น ส่งผลให้การเกิดใหม่ของ “เอ็กซ์โซ” (EXO) บอยแบนด์วงนี้ถูกกดดัน ถูกจับตามอง ทว่าระยะเวลา 2 ปี ก็พิสูจน์ได้ว่าได้รับความนิยม พวกเขาได้แสดงความสามารถ ทั้งการร้อง การเต้นอันเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมโชว์ความเท่ ความน่ารัก และเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครจนคว้าใจแฟนคลับได้อยู่หมัด และยังสร้างปรากฏการณ์ต่างๆ ไว้อย่างน่าทึ่ง

เอ็กซ์โซ ได้พิสูจน์ความร้อนแรงในฐานะบอยแบนด์ดาวรุ่งที่ประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว กับปรากฏการณ์บัตรคอนเสิร์ตกว่า 4.2 หมื่นที่นั่งถูกจำหน่ายหมดในเวลาไม่นานทันทีที่เปิดจอง กระแสความคลั่งไคล้หนุ่มๆ เอ็กซ์โซ ที่เมืองไทยก็ร้อนแรงไม่แพ้ที่เกาหลีใต้ เพราะหลังจากบริษัท เอสเอ็ม ทรู เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกเขาใน “ทรูมูฟ เอช พรีเซ้นส์ เอ็กซ์โซ ฟรอม เอ็กซ์โซแพลเน็ต นัมเบอร์วัน เดอะ ลอสท์ แพลเน็ต อิน แบงค็อก” บัตรก็ขายเกลี้ยงทำลายสถิติคอนเสิร์ตอื่นๆ แถมยังต้องเพิ่มรอบเป็น 2 รอบ ในวันที่ 13 และ 14 ก.ย.นี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งปรากฏการณ์นี้นับว่าเป็นการปลุกกระแสการคลั่งไคล้ศิลปินเกาหลีที่เมืองไทยอีกครั้ง หลังจากระยะหลังมานี้แผ่วเบาลงไปเยอะ

โดยครั้งนี้ศิลปินวงเอ็กซ์โซจะมาแสดงคอนเสิร์ตทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วยสมาชิกสัญชาติเกาหลี ได้แก่ “ซูโฮ” (SuHo) “แบคฮยอน” (BaekHyun) “ชานยอล” (ChanYeol) “ดีโอ” (D.O) “ไค” (Kai) “เซฮุน” (SeHun) “ซิ่วหมิน” (XiuMin) “เฉิน” (Chen) และสมาชิกสัญชาติจีน “ลู่หาน” (Luhan) “เลย์” (Lay) และ “เทา” (Tao)

เพื่อเตรียมตัวพบกับแฟนคลับชาวไทย “ซูโฮ” ได้ฝากข้อความมาถึงแฟนคลับชาวไทย อ้อนให้แฟนๆ รอคอยพวกเขา “ถ้าแฟนๆ ชาวไทยทุกคนรอคอยพวกผม พวกเราต้องไปหาทุกคนที่ประเทศไทยแน่นอนครับ พวกเราคิดถึงแฟนคลับชาวไทยมากๆ ครับ อย่าลืมติดตามผลงานของพวกผมด้วยนะครับ”

“ชานยอล” เป็นตัวแทนอีกคนส่งข้อความมาว่า “นานแล้วนะครับ ที่พวกเราได้ไปพบปะกับแฟนชาวไทย ตอนนี้ก็คิดถึงแฟนชาวไทยมากๆ เลยครับ อีกไม่นานพวกเราจะไปหานะครับ อยากให้ทุกคนตั้งใจรอพวกเรา และรักพวกเรามากๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ คือ “ลู่หาน” สมาชิกหน้าหวานชาวจีนฝั่ง EXOM ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊กในฐานะบุคคลที่มีจำนวนคนมาแสดงความคิดเห็นมากที่สุดในเว็บไซต์ไมโครบล็อกชื่อดังของประเทศจีนอย่าง Sina Weibo นอกจากนี้เขาได้รับโอกาสในการพิสูจน์ฝีมือการแสดง กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์จีนแฟนตาซีเรื่อง “MidTwenties” ที่รีเมกมาจากภาพยนตร์ยอดนิยมของเกาหลีเรื่อง “Miss Granny” แสดงร่วมกับนักแสดงชื่อดังชาวจีนอย่าง เฉินป๋อหลิน (Wilson Chen) และ ZiShang Yang

สำหรับแฟนๆ ชาวไทย นอกจากจะได้เห็นตัวจริงเสียงจริงในคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้น ในช่วงนี้เรียกว่าเอาใจแฟนคลับสุดๆ เพราะทางช่องทรูโฟร์ยู (ออกอากาศทุกพฤหัสบดีศุกร์ เวลา 20.15 น.) จับกระแสเอ็กซ์โซฟีเวอร์ คว้ารายการสุดฮิต “เอ็กซ์โซ โชว์ไทม์” (EXO’s Showtime) เรียลิตี้แรกของหนุ่มเอ็กซ์โซ ให้สาวกของหนุ่มๆ ได้อุ่นเครื่องไปกับความน่ารักสดใสของเหล่าชายหนุ่ม

ทั้งนี้ รายการเคยออกอากาศที่ประเทศเกาหลี ทางช่องเคเบิล MBC Every1 เมื่อเดือน พ.ย. 2013 ได้รับความสนใจจากผู้ชมจำนวนมาก สามารถแตะเรตติ้งได้เฉลี่ยทุกตอนคือ 1.33% และในเดือน ม.ค. 2014 ก็สามารถทำลายสถิติของรายการทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ด้วยเรตติ้งสูงสุดถึง 1.902%

รายการ “เอ็กซ์โซ โชว์ไทม์” เป็นรายการเรียลิตี้ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวของตัวเองของหนุ่มๆ เอ็กซ์โซ ออกมาให้ผู้ชมได้ทั้งสนุกและซาบซึ้งไปกับพวกเขา จนไม่ว่าใครที่ได้ชมก็ต้องหลงรักในเสน่ห์อันเหลือล้นของพวกเขา ซึ่งรายการนี้จะพาทุกคนไปรู้จักตัวตนของเขาให้มากยิ่งขึ้น จะได้พบกับเรื่องราวสุดฮา ความสามารถสุดเทพ และมิตรภาพที่แน่นแฟ้นของพวกเขา พวกเขาจะพกพาความน่ารัก ความเปิ่น และความเกรียนมาให้เหล่าบรรดาแฟนคลับได้ฮากันกระจาย รวมถึงภาพอันซีนของหนุ่มๆ ทั้งบุคลิก นิสัยและตัวตนแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ความร้อนแรงยังไม่หมด ล่าสุดเพื่อตอบรับความต้องการอันล้นหลามของแฟนๆ เอ็กซ์โซ ได้จัดทำโฟโต้บุ๊กครั้งแรกชื่อ “Die Jungs EXO” (ดี ยูงส์ เอ็กซ์โซ แปลว่า ผู้ชาย ในภาษาเยอรมัน) จะมีทั้งหมด 3 เวอร์ชั่นให้แฟนๆ ได้สะสมกัน ซึ่งแต่ละเวอร์ชั่นจะไม่มีภาพไหนซ้ำกัน ทั้งเวอร์ชั่น EXOK (มีแต่ภาพ 6 หนุ่ม EXOK) เวอร์ชั่น EXOM (มีแต่ภาพ 5 หนุ่ม EXOM) และเวอร์ชั่น EXO (มีภาพ EXO ครบทั้ง 11 คน) และที่สำคัญสำหรับเวอร์ชั่น EXO จะมาพร้อมดีวีดีเบื้องหลังสุดพิเศษที่มาพร้อมซับไตเติลภาษาอังกฤษอีกด้วย

ในโฟโต้บุ๊กทั้ง 3 แบบ จะได้เห็นหนุ่มๆ ในทุกอิริยาบถ ทุกความน่ารัก และความหล่ออย่างจุใจชนิดที่ว่าแฟนๆ จะต้องละลายตลอดความหนากว่า 340 หน้า ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์สุดเท่ เซตภาพน่ารักๆ และเซตภาพแบบแคสชวล เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์เด็กผู้ชายที่ไม่ธรรมดาทั้ง 11 คน โดยหนุ่มๆ ได้บินลัดฟ้าไปไกลถึงกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อถ่ายทำโฟโต้บุ๊กให้ได้ภาพที่ประทับใจแฟนคลับแบบสุดๆ

โฟโต้บุ๊กจะมีมาเมืองไทยแน่นอน แต่ต้องอดใจรอกันนิด และที่ต้องอดใจรอกันอีกก็คือ ตอนนี้เอ็กซ์โซกำลังอยู่ระหว่างการทำเพลงในอัลบั้มใหม่ โดยมีแผนจะออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันเร็วๆ นี้ ซึ่งแน่นอนว่าผลงานเพลงในอัลบั้มนี้จะได้เห็นหนุ่มๆ ทั้ง 11 คนมาโชว์ความสามารถทางดนตรีของพวกเขา และจะมีสีสัน มีอะไรใหม่ๆ มาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันอย่างแน่นอน

แฟนๆ เตรียมตัวกรี๊ดกันให้ดี!!

ดีโอ หรือ โดคยองซู หนึ่งในสมาชิกฝั่ง EXOK หลังจากที่ได้แสดงฝีมือการร้องเพลงให้แฟนๆ ได้ประจักษ์ถึงความสามารถอันแสนพิเศษของเขาแล้ว ดีโอก็ได้เริ่มหันมาวาดฝีไม้ลายมือในการแสดงละครเกาหลีพิสูจน์ความสามารถทางจอแก้วอีกด้วย โดยหนุ่มดีโอได้ร่วมแสดงในซีรี่ส์ “It’s okay, it’s love” ซึ่งออกอากาศทุกวันพุธพฤหัสบดี ทางช่องยอดฮิตของเกาหลีอย่าง SBS โดยหนุ่มดีโอรับบทแสดงนำในบทบาทของ “ฮันคังวู” ซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ในการเป็นนักเขียนผู้โด่งดังเพื่อให้แม่ของเขามีความสุข ซึ่งบทบาทในตัวละครนี้จะค่อนข้างมีอิทธิพลมากในการพัฒนาด้านการแสดงออกเพื่อให้เข้ากับความไร้เดียงสาของเขา ซีรี่ส์เรื่องนี้เริ่มออกอากาศไปตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเรตติ้งไปถึง 9.3% ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มออกอากาศเลยทีเดียว และยังคงขับเคี่ยวอย่างเมามันส์กับซีรี่ส์ทางช่องอื่นในช่วงเวลาเดียวกัน โดยตั้งแต่ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังไม่ออกอากาศก็มีแฟนๆ เฝ้ารอเพื่อชมผลงานของดีโออย่างใจจดใจจ่อ และเพียงแค่ซีรี่ส์เรื่องนี้ออกฉายระยะเวลา 1 เดือน ก็มีคนพูดถึงในสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยอย่าง Pantip.com ทั้งหมดกว่า 3,000 คอมเมนต์ และติดอันดับซีรี่ส์เกาหลียอดฮิตในเว็บไซต์ดูซีรี่ส์เกาหลียอดฮิตอย่าง Kodhit.com อีกด้วย นอกจากนี้ คิมจงแด หรือ เฉิน สมาชิกฝั่ง EXOM ก็ได้ถ่ายทอดเสียงร้องอันสุดแสนจับใจของเขาฝากไว้ในเพลง “Best Luck” ประกอบซีรี่ส์นี้ด้วย