posttoday

IRead

08 กุมภาพันธ์ 2558

เงามยุรา (นาถลดา : เขียน/สำนักพิมพ์มายดรีม/ราคา 390 บาท) อดีตบรุษพยาบาลที่ผันตัวมาจับปากกา

โดย...อนุบาลหนอน [email protected]

เงามยุรา (นาถลดา : เขียน/สำนักพิมพ์มายดรีม/ราคา 390 บาท) อดีตบรุษพยาบาลที่ผันตัวมาจับปากกา ผลงานเล่มล่าสุดของเขายังคงให้กลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรมไทย เป็นพื้นเรื่องรองรับเนื้อหาอื่นไม่ว่าจะเป็นปมความรักในหลากหลายรูปแบบ บาปบุญคุณโทษ ผลแห่งการกระทำ นำเสนอผ่านเรื่องราวของ นาฏยา เด็กสาวผู้ถูกเลือกให้สืบทอด “ยูงฟ้อนเงา” เธอจึงตกอยู่ภายใต้อำนาจอาถรรพ์แห่งระบำที่เป็นการแก้แค้นฝังลึกยาวนานมากกว่า 800 ปี โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หนทางเดียวที่เธอต้องทำคือต่อสู้กับเงา โดยมีชีวิตและคนรอบข้างเป็นเดิมพัน เรื่องราวชวนลึกลับ และชายใดเป็นผู้นำพาเธอหลุดพ้นจากเงานั้น

 

IRead

ส้มตำสร้างตัว “แซ่บวัน รัชดาฯ” แซ่บจนรวยเป็นล้าน (สุนทรี แสงพรม : เขียน/สุรางค์รัตน์ : เรียบเรียง/สำนักพิมพ์อมรินทร์/ราคา 129 บาท) คัมภีร์รวยฉบับกระเป๋าโดยเจ้าของร้านส้มตำดัง “แซ่บวัน” ย่านรัชดา เผยเคล็ดไม่ลับวิธีทำธุรกิจจากเงินทุน 7,000 เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเข็นครกส้มตำขาย จนขยับมาเป็นเพิง ก่อนจะพัฒนาให้มีโต๊ะนั่งกิน ล่าสุดขยายสาขาที่ 2 บนถนนพระราม 9 เอาใจคนเลิฟส้มตำและอาหารอีสานต้นตำรับได้แซ่บกันสนั่นกรุง นอกจากนี้ เจ๊วัน-เจ้าของยังใจดี ยอมเปิดหลังครัวให้ดูสูตรเด็ดที่มัดใจลูกค้าแบบไม่มีกั๊ก สามารถนำไปต่อยอด ทำกินเองที่บ้าน หรือจะเปิดร้านรวยเหมือนแซ่บวัน ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์

 

IRead

นิตยสารเอสไควร์ (ฉบับเดือน ม.ค./ราคา 80 บาท) ฉบับนี้สัมผัสจุดเปลี่ยนของ แชนนิ่ง เททั่ม ดาราพาซื่อคนแรกแห่งยุคที่ได้ก้าวข้ามจุดเปลี่ยนอันยิ่งใหญ่และงดงามด้วยหนังมวยปล้ำเรื่องใหม่ของเขา แล้วอ่านเรื่องราวของนักบินอวกาศสก็อต เคลลี่ ที่เดือน มี.ค.นี้เขาจะได้ไปปฏิบัติภารกิจที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา พร้อมด้วยนักบินรัสเซียจะขึ้นไปอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาตินานหนึ่งปีเต็ม แล้วมารู้จักไปป์ แอกเซสซอรี่ประจำกายของผู้นำตั้งแต่รุ่น ยาเส้น ที่ทำความสะอาด และการสูบแบบมืออาชีพ

 

IRead

นิตยสารแมรี แคลร์ (ฉบับเดือน ก.พ./ราคา 90 บาท) ฉบับนี้พาไปพบกับ 4 เรื่องรักแสนประทับใจที่ทั้ง 4 คู่ 8 คน รีเทิร์นกับมารักกันพร้อมแบ่งปันเรื่องราวความรักให้เราฟัง และพบกับสาวกคนรัก เฮลโหลคิตตี้ เหมียวพันล้านขวัญใจมหาชนในวันครบรอบวันเกิด 40 ปีของเฮลโหลคิตตี้ แล้วมาอัพเดทเรื่องราวของสาวที่คุณรัก แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ พร้อมกับเรื่องรักๆ ที่เธอยอมเปิดปาก