posttoday

UP3 ดีไซน์ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

11 กรกฎาคม 2558

ยังคงต่อเนื่องด้วยกระแสรักสุขภาพ ด้วยการลองใช้งานจริงของเจ้าสายรัดข้อมืออัจฉริยะ จอว์โบน (Jawbone)

โดย...สไปรท์

ยังคงต่อเนื่องด้วยกระแสรักสุขภาพ ด้วยการลองใช้งานจริงของเจ้าสายรัดข้อมืออัจฉริยะ จอว์โบน (Jawbone) ที่ได้ฤกษ์วางตลาด 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Jawbone UP2 และJawbone UP3 โดยจุดเด่นของทั้งสองรุ่นดังกล่าวนี้อยู่ที่ดีไซน์ขนาดกะทัดรัด มีแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนทำงานได้ยาวนาน 7 วัน สามารถทนต่อการกระเซ็นของน้ำเพื่อทำให้สามารถใส่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าถามถึงความแตกต่างระหว่าง UP2 กับ UP3 นั้น เป็นอย่างไร ตอบได้ดังนี้คือ 1.ราคา - UP2 ราคาอยู่ที่ 4,990 บาท ส่วน UP3 อยู่ที่ 7,990 บาท 2.ฟังก์ชั่นของ UP3 ที่มีเพิ่มเติมขึ้นนอกเหนือจากที่ UP2 มีนั่นคือ Restingheart rate ที่สามารถใช้วัดการเต้นของหัวใจ ขณะที่เรากำลังพักผ่อน 3.เซ็นเซอร์ โดย UP3 จะมีมัลติเซ็นเซอร์ที่สามารถวัดอุณหภูมิของผิวหนังและสิ่งแวดล้อม รวมถึงความละเอียดและแม่นยำขึ้นกว่าเดิม

มาถึงเรื่องของการใช้งานกันบ้าง สิ่งที่สัมผัสได้คือ ความสะดวกสบายในการสวมใส่เพราะมีขนาดเล็กดูไม่เทอะทะ วัสดุมีคุณภาพสูง ซึ่งบริษัทผู้ผลิตเคลมว่าชนิดของยางที่นำมาผลิตเป็นสายรัดข้ออัจฉริยะนี้ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ต่อทุกสภาพผิวของมนุษย์

UP3 ดีไซน์ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

 

ทั้งนี้ การวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ จะอ่านค่าได้ผ่าน UP Application ซึ่ง UP3 จุดเด่นบอกค่าต่างๆ ละเอียดยิบ ไม่ว่าจะเป็น Advanced Sleep เก็บบันทึกการนอนหลับอย่างละเอียด ระยะ REM ระยะหลับตื้นและระยะหลับลึก รวมทั้งข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการนอน Advanced Activity กระบวนการประมวลผลใหม่ที่ช่วยระบุจัดหมวดกิจกรรมต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ อาทิการวิ่ง การออกกำลังกาย และการเคลื่อนไหวอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ ระบบที่ชื่อว่า Smart Coachที่คอยให้คำแนะนำต่างๆ เฉพาะบุคคล และการกระตุ้นเตือนให้เราเองนั้นได้ทำให้ถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ พร้อมการสร้างแรงบันดาลให้สุขภาพด้วยการ “ท้า” เพื่อนที่ใช้ Jawbone ด้วยกันมาแข่งขันผ่านฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Duels มามีสุขภาพที่ดีด้วยกัน

ดังนั้น ถ้าอยากได้ความละเอียดด้วยฟีเจอร์หลากหลายคำตอบจะมุ่งไปที่ UP3 ส่วนถ้าเรื่องราคาดีฟีเจอร์พอประมาณ คำตอบคือ UP2 แต่ไม่ว่าจะรุ่นไหนราคาใด แต่ถ้าวันนี้แค่เพียง “เริ่มต้น” ที่จะใส่ใจเรื่องสุขภาพที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่กับสายรัดข้อมืออัจฉริยะที่ได้ทั้งความสนุกและสุขภาพกันดูเถอะ

UP3 ดีไซน์ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม