posttoday

นักธุรกิจโวยเพลง"เพื่อนหายเพราะขายตรง"กระทบอาชีพ จี้ให้เปลี่ยนชื่อ

03 ตุลาคม 2559

นักธุรกิจสาวโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิ"เพลงเพื่อนหายเพราะขายตรง"ของอุ๋ย บุดดาเบลส ชี้ทำอาชีพเสื่อมเสีย เจ้าตัวสวนไม่ได้เป็นอย่างในเพลงก็อย่าหงุดหงิด

นักธุรกิจสาวโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิ"เพลงเพื่อนหายเพราะขายตรง"ของอุ๋ย บุดดาเบลส ชี้ทำอาชีพเสื่อมเสีย เจ้าตัวสวนไม่ได้เป็นอย่างในเพลงก็อย่าหงุดหงิด

ดังระเบิดไปทั้งเมือง

สำหรับซิงเกิ้ลใหม่"เพื่อนหายเพราะขายตรง" ผลงานของสองแรปเปอร์หนุ่ม Guioui (อุ๋ย บุดดาเบลส) และ Protozua เนื้อหาว่าด้วยมิตรภาพที่ถูกสั่นคลอนเพราะใครคนหนึ่งตะบันมุ่ง"ขายตรง"จนทำเอาเพื่อนฝูงรำคาญ สร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะโดนใจใครหลายคนสุดๆ ทว่าเพลงดังกล่าวกลับสร้างความไม่พอใจแก่คนที่ทำธุรกิจขายตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิชาการพลังเครือข่าย และนักธุรกิจขายตรง เปิดเผยว่า เตรียมล่ารายชื่อ 1 หมื่นรายชื่อ เสนอให้กระทรวงวัฒนธรรม เพื่้อกดดันให้มีการเปลี่ยนชื่อเพลง 'เพื่อนหายเพราะขายตรง' เพราะกระทบกับอาชีพขายตรง ทำให้เสียหาย โดยอยากให้เปลี่ยนเป็น 'เพื่อนหายเพราะขายตรงไม่ดี' หรือ 'เพื่อนหายเพราะแชร์ลูกโซ่' ซึ่งความหมายตรงกับเนื้อหาเพลงมากกว่า

"ทุกอาชีพมันมีทั้งดีและไม่ดี ถ้าจะแต่งเพลงเอ่ยถึงอาชีพคนอื่น ก็ช่วยช่วยแต่งอีกมุมที่คุณอาจไม่เคยเห็นเลยบ้าง ถ้าให้กำลังใจใครไม่ได้ ก็อย่ามาทำเพื่อทำลายกำลังใจใคร ทั้งนี้การขายตรงที่ถูกต้อง คือการพัฒนาตัวก่อน เพื่อขายตัวเองได้ก่อน แล้วถึงมาขายสินค้า ดังนั้นจึงไม่ใช่การเน้น รวย รวย รวย เหมือนอย่างในเพลง"นักธุรกิจสาวระบุ

นักธุรกิจโวยเพลง\"เพื่อนหายเพราะขายตรง\"กระทบอาชีพ จี้ให้เปลี่ยนชื่อ กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์

ขณะที่ อุ๋ย บุดดาเบลส ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Oui Buddhabless ชี้แจงว่า

"ถึงคนขายตรงที่เข้ามาด่านะครับ ผมไม่เคยรังเกียจอาชีพนักขาย คนขายของกันทั้งโลก ทุกอาชีพมีทั้งคนดีและไม่ดี ถ้าคุณไม่ได้เป็นอย่างในเพลงอย่าหงุดหงิดเลยครับ ในเพลงผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเลย อย่าหงุดหงิดสิครับ มันจะปิดกั้นทัศนคติไปสู่ทางแห่งความสำเร็จนะครับ อย่าให้ใครมาทำเป้าหมายคุณไขว้เขวสิครับ เราต้องคิดบวก โฟกัสที่เป้าหมายไว้ครับ เชื่อผม แล้วคุณจะ รวย รวย รวย รวย รวย รวย"

ฟังเพลง https://youtu.be/I3QyHCORvWQ