posttoday

โจวซิงฉือ พาไซอิ๋ว 2 ทุบสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศไม่หยุดหย่อน

03 กุมภาพันธ์ 2560

โจวซิงฉือ ส่งผลงานหนังเรื่องล่าสุด ไซอิ๋วภาค 2 ทุบสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศที่เมืองจีน

โจวซิงฉือ ส่งผลงานหนังเรื่องล่าสุด ไซอิ๋วภาค 2 ทุบสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศที่เมืองจีน

ถ้าจะเปรียบ โจวซิงฉือ ในวัย 54 เหมือนอะไรสักอย่าง เราคิดว่าเขาน่าจะเหมือนกับขิงแก่ที่สุด เพราะยิ่งอายุมากยิ่งเผ็ดร้อน เฮียโจวก็เช่นกัน ยิ่งนานวันยิ่งประสบความสำเร็จถล่มทลาย ทำหนังมากี่เรื่องๆ ถ้าไม่ได้กล่อง ก็ได้เงินถุงเงินถัง แถมยังทำลายสถิติในวงการจอเงินเป็นว่าเล่น ยังไม่นับความเป็นอัจฉริยะในเรื่องปล่อยมุข ที่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีนักแสดงสายคอมเมดี้จากแดนมังกรคนไหนเทียบได้

ผลงานล่าสุดของโจวซิงฉือคือ ไซอิ๋วภาค 2 (Journey To The West 2) ในฐานะโปรดิวเซอร์และคนเขียนบท ทุบสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศที่เมืองจีนอีกแล้ว โดยทำรายได้ 3 วัน 8.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนวันแรกที่ฉายได้ไป 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งก็ทำสถิติใหม่อีกเช่นกัน

ในส่วนของนักวิจารณ์ บางคนมองว่า ไซอิ๋ว 2017 ไม่สามารถสร้างความเซอร์ไพรส์ได้เท่ากับภาคแรก (ซึ่งเรียกในไทยแบบสั้นๆ ว่า ไซอิ๋ว 2013) ภาคแรกนั้นเป็นการแหวกขนบหนังตีความจากวรรณกรรมแบบหลุดโลกอย่างแท้จริง ส่วนภาคล่าสุดดูเหมือนจะย่ำอยู่กับที่

คำวิจารณ์นี้ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ที่หนังจีนทุบสถิติครั้งแล้วครั้งเล่า คงไม่ใช่เพราะคุณภาพของหนังดีขึ้น อาจเป็นเพราะกำลังซื้อที่สูงขึ้น หรือผลจากการพีอาร์หรือเปล่า?

อย่างไรก็ตาม หานเกิง ดาราหนุ่มที่รับบทเห้งเจีย ยอมรับว่าการรับบทที่เฮียโจวเคยเล่นในภาคที่แล้วเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ซึ่งน่าจะเป็นการบอกใบ้เล็กๆ น้อยๆ ว่า หนังของโจวซิงฉือน่ะดีจริง ไม่ต้องพึ่งพีอาร์

 

“Journey To The West : The Demons Strike Back” "ไซอิ๋ว 2017 คนเล็กอิทธิฤทธิ์ใหญ่"   23 กุมภาพันธ์ นี้  ทุกโรงภาพยนตร์