posttoday

5 วิธีบอกลาแพนด้า แก้ขอบตาคล้ำ

03 ตุลาคม 2560

เทคนิคการดูแลผิวรอบดวงตาให้สดใส ไร้ความหมองคล้ำ

เทคนิคการดูแลผิวรอบดวงตาให้สดใส ไร้ความหมองคล้ำ

ผิวรอบดวงตาถือเป็นบริเวณที่บอบบางที่สุดบนใบหน้าเลยก็ว่าได้ จึงไวต่อสิ่งรบกวน และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ การที่ขอบตาดำคล้ำอันที่จริงเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งเป็นกรรมพันธุ์ และเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต หากรู้สาเหตุเร็วก็จะดูแลได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

5 วิธีบอกลาแพนด้า แก้ขอบตาคล้ำ

1. อย่าขยี้ตา - การขยี้ตาบ่อยๆ หรือถูบริเวณรอบดวงตาแรงๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขอบตาดำคล้ำ ควรถนอมผิวรอบดวงตาให้ดี ไม่ขยี้หรือถูแรงๆ นั่นรวมไปถึงเวลาล้างเครื่องสำอางที่บริเวณเปลือกตาและรอบดวงตาด้วย ควรเช็ดอย่างเบามือ

2. ทาครีมบำรุง - เลือกครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ทาทุกวันทั้งตอนเช้าและเย็น ควรใช้อย่างเป็นประจำต่อเนื่องกันสักระยะจึงจะเห็นผล

3. มาสก์รอบดวงตา - การใช้แผ่นมาสก์รอบดวงตาเป็นอีกวิธีที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก นอกจากนั้นยังช่วงให้ผ่อนคลาย และลดตาบวมได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยเวลาเช่นเดียวกัน

4. รักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ - ทางรักษาอีกทางคือการใช้แพทย์เข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์หรือการยิงเลเซอร์ ที่ให้ผลลัพธ์ที่เห็นชัดและรวดเร็วกว่า แต่ก็จะราคาสูงขึ้นด้วยเช่นกัน และควรเลือกคลินิกที่ได้มาตราฐาน และแพทย์ที่มีความชำนาญเท่านั้น

5. แต้มคอนซีลเลอร์ - หากทำทุกวิธีแล้วยังไม่เวิร์ค คอนซีลเลอร์เป็นสิ่งที่จะช่วยชีวิตคุณได้ เพียงแค่เลือกคอนซีลเลอร์ที่สีสว่างกว่าผิวเล็กน้อย โดยอาจเลือกเป็นโทนสีแซลมอนหรือสีออกเหลืองปนส้ม เพื่อมาแก้รอยช้ำสีม่วงใต้ตาของเรา แตะเบาๆ ใต้ตา ก็สามารถปิดรอยคล้ำได้อย่างเร่งด่วนแล้ว