posttoday

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

11 มกราคม 2566

ชวนไปทานเมนูสุดพรีเมียมที่ PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ที่ยกระดับอาหารจีนให้มีสไตล์และทันสมัย ผ่านคอนเซ็ปต์ Creative Modern Chinese-Cantonese Cuisine & Bar

ใครชอบอาหารจีนเชิญทางนี้ เพราะโพสต์ทูเดย์จะพาไปที่ PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นแห่งใหม่ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Creative Modern Chinese - Cantonese Cuisine & Bar ซึ่งจะเปลี่ยนภาพคุ้นชินของร้านอาหารจีนที่คุ้นตาและเมนูสไตล์กวางตุ้ง ฮ่องกง ที่คุ้นเคย ด้วยการยกระดับให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษ ด้วยวัตถุดิบพรีเมียมจากทุกมุมโลก ท่ามกลางการตกแต่งร้านในสไตล์ Modern Chinese - Cantonese Cuisine ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลเสน่ห์ของอาหารจีน 

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

ฑิตย บุญสมบัติ Creative Food and Beverage Director เผยว่า PengYou (เผิงโหย่ว) ภาษาจีน แปลว่า ‘เพื่อน’ ชื่อร้านนี้ตั้งขึ้นมาด้วยความตั้งใจที่จะสร้างให้พื้นที่แห่งนี้เป็นตัวแทนของช่วงเวลาของมิตรภาพระหว่างเพื่อน ครอบครัว หรือคนใกล้ชิด ผ่านมื้ออาหารและการบริการที่คัดสรรพิเศษ จากเชฟมากฝีมือที่มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารจีนมากว่า 25 ปี พร้อมทั้งสร้างบรรยากาศให้เป็นร้านอาหารจีนที่มีคาแรกเตอร์ใหม่ ซึ่งสอดแทรกสไตล์ Modern Chinese - Cantonese Cuisine ลงไปในทุกรายละเอียด

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

“การตกแต่งร้านเน้นสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย ที่ไปกันได้ดีกับความหรูหราและบรรยากาศแสนผ่อนคลาย ความรู้สึกเหล่านี้เล่าเรื่องผ่านกระจกบานใหญ่รอบตัวร้าน ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็มองเห็นสวนด้านนอก พร้อมรับแสงธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามา ทำให้รู้สึกถึงความโปร่งโล่งสบาย นอกจากนี้ทีมผู้ออกแบบยังได้สอดแทรกสัญลักษณ์ของความเป็นจีนลงไปอย่างซุ้มโค้งประตูที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก สัญลักษณ์ของประตูพระจันทร์ (Chinese Moon Gate) ซึ่งเป็นการสื่อความหมายที่ดีของชาวจีน ตามความเชื่อพื้นบ้านของชาวจีนที่มองว่าพระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์แบบ แล้วยังหมายถึงโชคลาภ และสื่อถึงการรับพร การมีความสุขและความสนุกสนาน พร้อมทั้งใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น อาทิ สตู เก้าอี้บาร์ โซฟา และโต๊ะขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มความผ่อนคลายและสร้างบรรยากาศร้านให้ดูอบอุ่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีห้อง Private Room ไว้รองรับการจัดเลี้ยงขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่รองรับได้ถึง 24 ที่นั่ง พร้อมโซนเอาต์ดอร์ให้นั่งรับลมสบายๆ ในวันที่อากาศเป็นใจอีกด้วย”

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

มาที่เมนูแนะนำกันเลย อย่างที่เกริ่นไว้แต่ต้น ว่าทางร้านได้ยกระดับเมนูอาหารจีนกวางตุ้งที่คุ้นเคยให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษ ผ่านวัตถุดิบพรีเมียมจากทุกมุมโลก และการนำเสนอที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยยังคงจุดเด่นของมื้ออาหารที่คุณจะได้ใช้ช่วงเวลาแห่งมิตรภาพไปด้วยกัน Signature Menu ที่แนะนำคือ ‘พระกระโดดกำแพง‘ ในอดีตถือเป็นอาหารที่มีที่มาจากราชสำนักจีน เมนูนี้ได้รวมเอาวัตถุดิบชั้นยอดอย่าง หูฉลาม กังป๋วย ปลิงทะเล เห็ดหอม หอยเป๋าฮื้อ ขาแฮม ไก่ดำ และกระเพาะปลา ไว้ในน้ำซุปที่ปรุงจากสมุนไพรจีน โสม เก๋ากี้ เง็กเต็ก ตังเซียม และฮ่วยซัว ทำให้เมนูนี้อุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียมบำรุงร่างกาย ปรุงแต่งโดยการนำวัตถุดิบทั้งหมดมาตุ๋นในโถโดยใช้เวลาเคี่ยวนานเกิน 10 ชั่วโมง เพื่อให้ได้น้ำซุปที่กลมกล่อม 

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

‘เกี๊ยวไข่กุ้งซุปหมูแฮมฮ่องกง‘ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลิ้มลอง ตัวเกี๊ยวใช้แป้งแผ่นบาง ไส้กุ้งทะเลปรุงรสเข้มข้นหอมเครื่องเทศเบาๆ น้ำซุปตุ๋นแฮมยูนนานกับเล้งนาน 6 ชั่วโมง เมนูนี้รสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และเมนูที่ไม่ควรพลาด ‘หมูแดงฮ่องกง’ ใช้สันคอหมูคุโรบุตะมันน้อย หมักกับเครื่องเทศสูตรลับและข้าวแดงเพื่อเพิ่มกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ก่อนจะนำไปรมควันด้วยไม้ลิ้นจี่ เช่นเดียวกับ ‘หมูกรอบฮ่องกง’ นำเนื้อส่วนท้องไปทอดให้ฟูกรอบและรมควันอีกครั้งด้วยไม้ลิ้นจี่ เสิร์ฟพร้อมมัสตาร์ดสด ห้ามพลาด! ‘เป็ดปักกิ่ง’ เมนูที่ยังคงใช้กรรมวิธีการรมควันจากไม้ลิ้นจี่ เสิร์ฟคู่มากับซอสลิ้นจี่อบแห้งและซอสกระเทียมสับสูตรพิเศษของ PengYou

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

และอีกหลากหลายเมนูที่ไม่ควรพลาด อาทิ ‘Dim Sum Platter’ ซิกเนเจอร์ติ่มซำที่เสิร์ฟมาในแพลตเตอร์ขนาดใหญ่ รวมสารพัดติ่มซำหลากเมนูไว้ในเข่งเดียว ให้คุณและเพื่อนๆ ได้แชร์ความอร่อยร่วมกัน ขนมจีบฟัวกราส์กำแพงหมื่นลี้ ส่งตรงฟัวกราส์จากฝรั่งเศส ท็อปลงบนขนมจีบกุ้งไซส์บิ๊ก หรือ ขนมจีบกุ้งซอสหล่อฮังก๊วยอินฟิวส์ ห้ามพลาดลิ้มลองซอสซีอิ๊วฮ่องกงสูตรพิเศษที่นำมาอิวฟิวส์ด้วยผลหล่อฮังก๊วย เพิ่มความหอม กลมกล่อม ใครที่ชอบฮะเก๋าขอแนะนำ แบล็คโกลเด้นฮะเก๋าหอยเป๋าฮื้อ เป๋าฮื้อนำเข้าจากเม็กซิโก วางลงบนแบล็คโกลเด้นฮะเก๋าแป้งบางนุ่ม หรือจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบแม่น้ำฮวงโห การผสมผสานระหว่างซอสซีอิ๊วสูตรพิเศษกับซอสวาซาบิสดมายองเนสเพื่อให้ได้สองรสชาติความต่างแต่กลมกล่อมในคำเดียว

เมนูของหวานก็เด็ดไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ‘เปาะเปี๊ยะสองสหาย’ การผสมผสานระหว่างกล้วยหอมและมะม่วงน้ำดอกไม้สด ห่อด้วยแป้งเปาะเปี๊ยะ นำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟคู่กับแปะก๊วยซอสส้มสไตล์ฝรั่งเศส เปลี่ยนภาพจำเปาะเปี๊ยะสไตล์จีนได้หมดสิ้น หรือเมนู ‘เผือกหิมะ’ คัดเผือกแห้งเนื้อแน่น ไม่อมน้ำ ทอดจนเหลืองกรอบและเคลือบด้วยน้ำตาลทรายออแกนิกส์อร่อยฟินเว่อร์

ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มเรียกความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็น บ๊วยมะนาวโซดา อัญชันมะนาวโซดา มะม่วงมะนาวโซดา ชาหอมหมื่นลี้มะนาว และน้ำผึ้งมะนาวโซดา ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์นไชนีสได้อย่างลงตัวที่สุด

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

สำหรับผู้หลงใหลในเครื่องดื่มที่มีสไตล์เฉพาะตัว ขอแนะนำโซนนี้เลย Single Malt Bar บาร์เรียบหรูที่พร้อมเสิร์ฟ Single Malt จากทั่วทุกมุมโลกที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งคัดสรรซิงเกิลมอลล์จากทุกมุมโลกมาให้คุณได้ลิ้มลอง พร้อมตกแต่งในสไตล์แกสบี้ได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีไวน์คุณภาพที่บรรจงเลือกสรรสำหรับคอไวน์ตัวจริง และ Café Hopping ที่เสาะหาค็อกเทลและม็อกเทลเก๋ๆ ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศจีนแบบลงตัว หรือเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นสุดครีเอทที่มิกซ์และออกแบบมาเป็นอย่างดี พร้อมกับกิมมิกเก๋ๆ ให้เลือกอีกด้วย

 

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม

 

ร้าน PengYou Cuisine & Specialty Bar (เผิงโหย่ว) อยู่ที่ ซ.พระรามเก้า 41 ถนนพระราม 9 (ตัดใหม่) หลัง The Nine

เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น. สำรองที่นั่งโทร.061-161-1682 , Line : @pengyou , FB : pengyou.bkk และ IG : pengyoubkk