posttoday

ดีเอสไอนัดถกคดียาแก้หวัด

10 เมษายน 2555

ดีเอสไอนัดประชุมคืบหน้าคดีซูโดอีเฟดีน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดสรุปออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้

ดีเอสไอนัดประชุมคืบหน้าคดีซูโดอีเฟดีน  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  คาดสรุปออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทร์ขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดียาแก้หวัดที่มีสารซูโดอีเฟดรีนรั่วไหลออกจากโรงพยาบาลจำนวนมาก ว่า สำหรับคดีนี้ มีความคืบหน้าไปมาก โดยเหตุเกิดในหลายพื้นที่และหลายกรณี อีกทั้งมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงกัน


ดังนั้นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน จึงต้องนำพยานหลักฐานมาพูดคุยกันในที่ประชุม เพราะการดำเนินคดี นี้ เป็นการทำงานแบบบูรณการหลายหน่วยงาน จึงต้องมีการหารือร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องจำนวนเม็ดยาซูโดอีเฟรดีน ต้องรอผลการตรวจสอบจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.เป็นหลักก่อน

ทั้งนี้ในวันนี้ เวลา 14.00 น.ของวันนี้ ดีเอสไอ จะมีการ ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) อย. กระทรวงสาธารณสุข โดยนายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดี (ดีเอสไอ) เป็นประธานในที่ประชุม โดยในวันนี้ จะสามารถสรุปได้ว่า การสอบสวนที่ผ่านมานั้น พยานหลักฐานเกี่ยวพันไปถึงใครจนสามารถดำเนินการออกหมายจับ ผู้ร่วมขบวนการรายใดได้บ้าง

ดีเอสไอนัดถกคดียาแก้หวัด ภาพประกอบข่าว