posttoday

ชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กยังคึกคัก

06 พฤศจิกายน 2555

นักท่องเที่ยวยังแห่เดินทางเข้าออกชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กคึกคัก

นักท่องเที่ยวยังแห่เดินทางเข้าออกชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กคึกคัก

 

ชายแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กยังคึกคัก

วันนี้(6พ.ย.)บรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สาย ยังคงคึกคักไปด้วยการเข้าออกของผู้คน และมีกระแสว่ามีผู้ใหญ่ในจังหวัดหลายคนวนเวียนเข้าออกระหว่าง อ.แม่สาย กับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เป็นประจำทุกวันแม้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยกเลิกแผนการเยือนจ.ท่าขี้เหล็ก เนื่องจากหวั่นความไม่ปลอดภัย
 
อย่างไรก็ตามสถานที่ต่างๆ ที่เคยเป็นกำหนดการณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะเดินทางไปเยือนทั้งสนามบินท่าขี้เหล็ก โรงแรมเรจจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ โรงแรม อัลลัวร์รีสอร์ ติดลำน้ำสายชายแดนไทยก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปใช้บริการตามปกติ ขณะที่บรรดาคนเสื้อแดงบางกลุ่มพยายามเข้าไปประสานกับฝั่งพม่าเพื่อจะขอนำรถยนต์ข้ามไปยังโรงแรมเรจจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่พม่าไม่ยินยอมให้นำรถข้ามไป
 
นอกจากนี้มีรายงานว่าการจับจองห้องพักและห้องโถงห้องรับรองต่างๆ ที่โรงแรมทั้ง 2 แห่งยังคงไม่มีการยกเลิกและเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายยังคงเตรียมตัวรองรับการไปเยือนของแขกวีไอพี ตามการประสานจากฝั่งไทยตามปกติ โดยแต่ละแห่งมีการจองเต็มรวมทั้งเที่ยวบินในฝั่งไทยก็เต็มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.ด้วย
 
ด้าน น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย กล่าวว่า จากการเข้าไปสำรวจสถานที่ทั้งถนนที่ไปโรงแรมและอื่นๆ พบว่าเป็นสถานที่ที่ไม่ปลอดภัยต่อการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปเยือนจริงเพราะคับแคบและแออัด ทั้งยังมีชนกลุ่มน้อยต่างๆ อยู่หลากหลายกลุ่มดังนั้นการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางไปเยือนในช่วงนี้จึงเห็นด้วยอย่างยิ่ง
 
ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นได้มีการแจ้งข่าวไปยังสมาชิกในกลุ่มเรื่องการยกเลิกกิจกรรมเดินทางไปพบอดีตนายกรัฐมนตรีดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามก็จะรอฟังข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง