posttoday

"ทำดีที่สุดเพื่อสัตว์ป่าที่ถูกฆ่า" หัวหน้าวิเชียรเผยหลังสืบพยานคดีเสือดำเสร็จ

28 พฤศจิกายน 2561

ศาลสืบพยานคดีเสือดำ "หัวหน้าวิเชียร"ให้ปากเสร็จแล้ว เผยทำดีที่สุดเพื่อเสือดำที่ถูกฆ่า ระบุจะมาให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่เข้าให้การทุกวัน

ศาลสืบพยานคดีเสือดำ "หัวหน้าวิเชียร"ให้ปากเสร็จแล้ว เผยทำดีที่สุดเพื่อเสือดำที่ถูกฆ่า ระบุจะมาให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่เข้าให้การทุกวัน

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีอาญาใน 6 ข้อหา จากกรณีถูกจับกุมพร้อมซากสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นการนัดสืบพยานปาก นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เป็นวันที่สองต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 พ.ย. เนื่องจากสืบพยาน นายวิเชียร ไม่แล้วเสร็จ

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.10 น. นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 และพ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้ง นายวิเชียร ได้ลงมาจากศาลจังหวัดทองผาภูมิพร้อมกัน ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางกลับ

นายวิเชียร กล่าวว่า วันนี้การสืบพยานในส่วนของตนเสร็จแล้ว พรุ่งนี้เป็นคิวของเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อีก 1 นาย และคาดว่าจะสืบกันตลอดทั้งวัน

"วันนี้ผมคิดว่าได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพื่อเสือดำและสัตว์ป่าทุกตัวที่ถูกฆ่าไป ซึ่งพรุ่งนี้ผมก็จะเดินทางมาให้กำลังใจกับลูกน้องที่จะขึ้นสืบพยาน และจะมาทุกวันจนกว่าจะสืบพยานฝ่ายโจทก์แล้วเสร็จ"นายวิเชียรกล่าว