posttoday

คลิปธนาธร ปรากฎตัว สยบข่าวลือ บินพบ ทักษิณ เปิดดีลถอย112 แลกเข้าร่วมรัฐบาล

26 กรกฎาคม 2566

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปรากฎตัว พรรคก้าวไกล พร้อมปิดปากเงียบ ไม่ให้สัมภาษณ์ หลังมีข่าวลือหนัก บินไป ฮ่องกง พบ ทักษิณ เปิดดีล ขอเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แลกกับ พรรคก้าวไกล ถอยสุดซอย ลดเพดานการแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา112

เวลา 14.40น. ที่ทำการพรรคก้าวไกล ย่านรามคำแหง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคก้าวไกล ภายหลังมีกระแสข่าวว่า ผู้นำทางความคิดของพรรคก้าวไกล เดินทางไป เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันคล้ายวันเกิด26ก.ค. พร้อมกับพูดคุยเสนอลดเพดานการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 แบบสุดซอย เพื่อวางแผนว่าในช่วง 4 ปีข้างหน้า พรรคก้าวไกล จะได้เข้าร่วมรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย และทำให้เป็นที่ยอมรับของวุฒิสภา 

โดยเมื่อมาถึงที่ทำการพรรค นายธนาธร ได้ลงจากรถที่บริเวณลานจอดรถชั้น2 และเดินเข้าอาคาร จากบริเวณชั้น 2ทันที แม้ผู้สื่อข่าวจะพยายาม สอบถาม ได้เดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ แต่นายธนาธร ได้แต่ยิ้ม ไม่ได้ตอบคำถาม 

 

นอกจากนี้ นักข่าวพยายามสอบถาม ได้ให้กำลังใจนายพิธา อย่างไรบ้าง นายธนาธร ยิ้มพร้อมกับบอกว่า เรียบร้อยดี

เมื่อถามอีกว่า นายพิธา กำลังใจดีหรือไม่ นายธนาธร ได้ยกมือทำสัญลักษณ์พร้อมกับบอกว่า เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ

สำหรับการเดินทางเข้าที่ทำการพรรคก้าวไกลครั้งนี้ เป็นการปรากฎตัวครั้งล่าสุด ก่อนหน้านี้นายธนาธร ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคก้าวไกล มาประมาณ4-5วันแล้ว

@posttodayofficial สยบดีลพบ”ทักษิณ”ที่ฮ่องกง #ดีล #ธนาธร #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ #ทักษิณ #ทักษิณชินวัตร #ฮ่องกง #การเมือง #posttoday ♬ เสียงต้นฉบับ - POSTTODAY