posttoday

'ประยุทธ์'เข้าทำเนียบฯวันสุดท้าย อธิษฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น

31 สิงหาคม 2566

นายกฯประยุทธ์ เข้าทำเนียบรัฐบาลวันสุดท้าย เปลี่ยนใช้รถหลวงเป็นรถยนต์ส่วนตัว เผยเป็นมารยาททางการเมือง แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ จนกว่ารัฐบาลชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่หลังถวายสัตย์ พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล วันสุดท้าย ในเวลา 09.09 น. โดยเปลี่ยนจากรถหลวงเป็นรถยนต์​ส่วนตัว​
 

เมื่อมาถึงขบวนรถนายกฯ เดินทางมาถึง ได้จอดบริเวณประตู 1 ทำเนียบฯ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงจากรถไปสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อสักการะพระพรหม
 

พล.อ.ประยุทธ์​ เปิดเผยภายหลังสักการะพระหรหม​ว่า​ ตนอธิฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น​ มีความสุข​ ช่วยๆกัน​  พร้อมยืนยันว่า นายกฯ ก็ยังทำงานอยู่​ 

ส่วนวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ก็อย่างนั้นถึงได้ลาวันนี้(31 ส.ค.) ตนยังทำงานอยู่​ เขียนหนังสือข้างนอก​ ก่อนที่จะกล่าวย้ำถึง 2 ครั้งว่า เป็นมารยาท​ เป็นมารยาท​

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้หันกลับมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ ขอให้เป็นวันดีๆก็แล้วกัน และวันนี้เป็นวันพระด้วย

อย่างไรก็ตาม นางสาวรัชดา​ ธนาดิเรก​ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล 

ขณะที่ในเวลา 11.30 น.​ พล.อ.ประยุทธ์​ จะลงมาร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนเพื่ออำลา หลังทำงานร่วมกันมากว่า 9 ปี บริเวณด้านหน้ารังนกกระจอก