posttoday

"ทักษิณ"ร่วมงานบวชหลานนายกเบี้ยวหนุน"ชาญ"ชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุม

08 มิถุนายน 2567

จับตาความเคลื่อนไหวทักษิณหายป่วยโควิด-19 ขึ้นเวทีงานเลี้ยงฉลองบวชหลานนายกเบี้ยว หนุน"ชาญ พวงเพ็ชร์"ทวงคืนเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี ขณะบิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เจ้าตัวรับวลี"มีวันนี้เพราะพี่ให้..ไม่มีคำนี้แล้ว"

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หายจากอาการป่วยโควิด-19 แล้ว เจ้าตัวให้สัมภาษณ์สั้นๆกับนักข่าวเอเอฟบี ที่ร้านสปาแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนได้ส่งทนายความเลื่อนขอฟังคำสั่งฟ้องของอัยการในคดีมาตรา112 จากการให้สัมภาษณ์ที่เกาหลีใต้ เมื่อปี2558 

การปรากฎตัวของนายทักษิณ สยบข่าวลือที่ว่าหลบหนีออกไปจากประเทศไทยและวันนี้ (8มิ.ย.67) มีรายงานว่า นายทักษิณจะเดินทางไปจ.ปทุมธานี เป็นประธานงานเลี้ยงฉลองบวช นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ หลานชาย นายกเบี้ยว นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ที่ลานเทศบาลตำบลธัญบุรี (คลองเจ็ด) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมเดินทางไปด้วย 

ปฎิเสธไม่ได้ว่า นายทักษิณ ไปร่วมฉลองงานบวชหลานชายนายกเบี้ยว ซึ่งมีลูกชายคือ สส.ฟลุ๊ค มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ เพื่อไทย เขต5 มีนัยยะการเมืองท้องถิ่น เพราะปทุมธานีกำลังอยู่ระหว่างรณรงค์เลือกตั้งนายกอบจ. ชัดเจนว่านายทักษิณ ให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกอบจ.หลายสมัย ผู้สมัครเบอร์1 

ว่ากันว่า นายชาญได้พานายกเบี้ยวเข้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ สส.ฟลุค มนัสนันท์ ลูกชายนายกเบี้ยว ได้เป็น สส.ปทุมธานี ด้วยเหตุนี้ นายกเบี้ยว จึงจัดงานบวชลูกชายคนเล็กในวันที่ 8 มิ.ย.2567 และเชิญอดีตนายกฯทักษิณ มาเป็นประธานในงานบวชมีการการสั่งโต๊ะจีนมามากกว่า 3 พันโต๊ะ

การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ส่งผลให้ปี่กลองการเมืองสนามท้องถิ่นคึกคัก ทุกสายตาจับจ้องไปที่ "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 3 เจ้าของวลีเด็ด"มีวันนี้เพราะพี่ให้"เพราะเคยมีความสนิมสนมกันมาเก่าก่อนแตกหัก

เพราะบิ๊กแจ๊สตัดสินใจหันหลังให้เพื่อไทยในการเลือกตั้ง66ปมไม่สามารถผลักดันผู้สมัครของตัวเองได้จึงหันไปให้การสนับสนุนภูมิไทยจนเกิดการตัดคะแนนกันเอง เพื่อไทยคว้า1เก้าอี้คือสส.ฟลุ๊ค  มนัสนันท์ ที่เหลือต้องพ่ายให้ผู้สมัครก้าวไกลแม้เจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธข่าวแตกหักกับนายทักษิณแต่ก็ยอมรับว่า "มีวันนี้เพราะพี่ให้..ไม่มีคำนี้แล้ว"