posttoday

แพทองธาร ปฏิเสธตั้ง ทักษิณ เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

26 มิถุนายน 2567

แพทองธาร ปัดเตรียมตั้ง ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรค แต่รับ มีขอคำปรึกษาบ้าง ระบุ ทักษิณ มีหลายเรื่องต้องทำ เชิญมาบรรยายให้ สส. คนรุ่นใหม่ฟัง แค่อยากถ่ายทอดความรู้ช่วงเป็นรัฐบาล ส่งต่อแรงบันดาลใจให้สส. ย้ำ ทักษิณ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ บรรยายให้คนรุ่นใหม่ฟัง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อ ไปเป็นวิทยากรในคลาสเรียน PTP Academy หรือ เพื่อไทย อคาเดมี บรรยายให้สส.คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทยฟัง และเปรยว่า พร้อมเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า คลาสเพื่อไทย อคาเดมี เราทำกันอยู่แล้ว พยายามสร้างองค์ความรู้ให้สส.มากขึ้น เชิญนักวิชาการ ผู้มีประสบการณ์ด้านต่างๆ มาให้ความรู้แก่สส. บุคลากรในพรรค แม้ไม่ได้เป็นสส.เข้าไปนั่งเรียนด้วย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. นายทักษิณได้เข้ามาเป็นวิทยากร ถือเป็นเซอร์ไพรส์ หลายคนไม่ทราบว่า นายทักษิณจะมา มีการพูดเล่นทักทายปล่อยมุกเฉยๆว่า จะเป็นผู้ช่วย ในครอบครัว เราคุยกันเองอยู่แล้ว มีอะไรก็จะปรึกษากัน
 


เมื่อถามว่าจะตั้งนายทักษิณเป็นผู้ช่วยอย่างเป็นทางการหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า คงไม่มี นายทักษิณ มีหลายอย่างที่อยากจะทำ แต่การขอคำปรึกษา เป็นเรื่องที่ทำได้อยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่านายทักษิณมีประสบการณ์ทางการเมืองจะขอให้มาช่วยถ่ายทอดกับทางพรรคหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ถ้ามีโอกาสไม่ว่าจะอาชีพอะไร ไม่ใช่แค่นักการเมือง อย่างเช่น คุณหมอที่เรามีคุณหมอรุ่นหลังๆ มีคุณหมอที่เก่งๆ มาก่อนแล้วอยากฟังคนที่มีประสบการณ์เคยทำงานจริง เป็นเรื่องปกติของทุกอาชีพ 
 

"คุณพ่อ ไม่ได้ติดว่า ต้องบรรยายให้กับสส.เพื่อไทยฟังเท่านั้น คิดว่าแค่เด็กที่สนใจการเมืองก็ได้ หรือพรรคอื่นๆที่อยากถามประสบการณ์จากคุณพ่อที่เคยเป็นรัฐบาล เป็นรัฐมนตรีมา ก็ได้เป็นการแชร์ความรู้กัน สังคมโลกที่เปลี่ยนไปทุกอย่างปรับตัวเร็วมาก อยากให้มองทุกอย่างให้เป็นประโยชน์ น่าจะส่งเสริมอะไรหลายๆอย่างให้กับประเทศชาติได้"หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว

เมื่อถามย้ำอีกว่าหลังจากนี้จะเห็นบทบาทของในทักษิณที่พรรคเพื่อไทยเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ถ้าช่วยพรรคโดยตรงคงไม่มี นายทักษิณ เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของคนในพรรคอยู่แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อเวลาเจอ จะมีความสุขและมีแรงบันดาลใจ รู้สึกพร้อมสู้ ท่านจะมาให้กำลังใจแบบนั้นมากกว่า