posttoday

"วัน"พบ"ลุงป้อม"หลายครั้งหลังลาออกเพื่อไทย รอรับมอบดูแลงานใหญ่

21 กรกฎาคม 2567

วัน อยู่บำรุง รับไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หลายครั้งก่อนตัดสินใจสมัครสมาชิกพลังประชารัฐ ได้รับความไว้วางใจมอบงานสำคัญให้ดูแล แต่ขออุบไว้ก่อน รู้สึกผ่อนคลายขึ้นหลังต้องผจญแรงบีบการเมืองจนต้องลาออกเพื่อไทย

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับโพสต์ทูเดย์ ว่า ไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรค พปชร. ที่บ้านป่ารอยต่อฯ หลายครั้งแล้ว หลังลาออกจากพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวรู้สึกได้รับความเมตตาจากพล.อ.ประวิตร มอบหมายงานสำคัญให้ทำ แต่ยังไม่ขอบอกว่าเป็นเรื่องอะไร เพราะกลัวว่าหากรับปากไปก่อนจะทำไม่ได้ตามที่ได้รับความไว้วางใจจากพล.อ.ประวิตร 
 

นายวัน ได้ให้สัมภาษณ์กับ"โพสต์ทูเดย์"ด้วยท่าทีผ่อนคลายมากขึ้น โดยยอมรับว่าก่อนนี้ต้องผจญกับแรงบีบคั้นทางการเมือง จนต้องประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จนถึงขณะนี้ไม่รู้สึกกังวลเรื่องใดอีก และจะไปสมัครที่พรรคพลังประชารัฐวันอังคารที่ 23 ก.ค.เวลา 14.00 น.ซึ่งตรงกับวันประชุมพรรคพลังประชารัฐแน่นอน 

นายวันยังชี้แจงถึงภาพของตัวเองได้นำพวงมาลัยไปมอบให้พล.อ.ประวิตรว่า เป็นการฝากเนื้อฝากตัวในฐานะเป็นผู้น้อยและลุงป้อมเป็นผู้ใหญ่ ส่วนการอภิปรายในสภาฯที่เคยกล่าวถึงพล.อ.ประวิตร ถือเป็นการทำหน้าที่ในฐานะของฝ่ายค้านตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล ไม่ได้ติดใจหรือโกรธเคืองกัน