posttoday

เศรษฐา เผย ครม.เทงบกว่า 300 ล้าน สร้างบ้านพักข้าราชการ หวังสร้างขวัญกำลังใจ

23 กรกฎาคม 2567

เศรษฐา เผย ครม.อนุมัติงบกลางปี2567 กว่า 300 ล้าน จัดทำบ้านพักข้าราชการ นำร่อง ตำรวจ เป็นแบบที่พักอาศัย 2อาคาร 68 ครอบครัวก่อนลุยดำเนินการทุกกระทรวง หวังสร้างขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ สั่ง รมช.คลัง ศึกษา บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ เพื่อนำไปสร้างที่อยู่อาศัยข้าราชการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 งบกลางจำนวน 300 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยส่วนกลาง 2 อาคาร จำนวน 68 ครอบครัว  และอาคารที่จอดรถ 8 ชั้น 1 หลัง เพื่อเป็นการยกระดับสวัสดิการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปัจจุบันมีผู้รอรับการจัดสรรที่พักเกือบ 4,000 คน 

รัฐบาลตั้งใจจะผลักดันเป็นโครงการยกระดับสวัสดิการที่อยู่อาศัยให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องขอเรียนตามตรงว่าเป็นโครงการนำร่องเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ยืนยันว่าไม่ได้ให้เฉพาะตำรวจและทหารอย่างเดียว โดยสั่งการนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ไปศึกษาผ่านบริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ ที่เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่สังกัดกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับข้าราชการทั้งหมด