posttoday

เคาะวันเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี 22ก.ย. บิ๊กแจ๊ส ขอล้างตา ชาญ พวงเพ็ชร์

29 สิงหาคม 2567

กกต.จังหวัด ทำหนังสือ ผอ.เลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เคาะวันเลือกตั้งอบจ.ปทุมธานี อาทิตย์ 22 ก.ย.67 หลังพบเลือกตั้งก่อนหน้า ไม่สุจริต เน้นย้ำ อบจ.ปทุม ย่นและขยายเวลา พร้อมงดเว้นดำเนินการกิจกรรมบางอย่าง เกี่ยวกับเลือกตั้ง จับตา บิ๊กแจ๊ส ขอลงสู้ศึกล้างตาอีกครั้ง

วันที่ 28ส.ค. นายกิตติ์ธเนศ จันวิวัธน์เวช ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ทำหนังสือด่วนที่สุดที่ ลต(ปท)0002/885 ถึงผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี  เรื่อง ให้จัดให้มีการเลือกลั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่

เนื้อหาในหนังสือระบุว่า กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งสั่งให้จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ จำนวน 1 ฉบับ ตามที่ได้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567นั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กรณี มีผู้ร้องเรียนว่าการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม 

คณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงสั่งให้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ รายละเอียดตามที่ส่งมาด้วย ดังนั้น เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี จึงส่งประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ให้ขยายระยะเวลา ย่นระยะเวลา และงดเว้นการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย และขอให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จัดทำร่างประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ ตามแบบ (ผถ. 1/2)

โดยกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เป็นวันเลือกตั้งใหม่ และส่งร่างประกาศฯ ให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เพื่อให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานีให้ความเห็นชอบในการประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในวันที่ 29 สิงหาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกกต.มีมติให้ใบเหลืองนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานี ของพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายอบจ. ในนามอิสระ ก็ได้ประกาศพร้อมลงสู้ศึกการเลือกตั้งอบจ.ปทุมธานีด้วย 
 

เคาะวันเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี 22ก.ย. บิ๊กแจ๊ส ขอล้างตา ชาญ พวงเพ็ชร์