posttoday

ชาญ ตัดพ้อ กกต.แจกใบเหลือง อ้อนชาวบ้าน เลือกกลับไปเป็น นายกอบจ.ปทุมธานี

03 กันยายน 2567

ชาญ พวงเพ็ชร์ ตัดพ้อถูกกระทำไม่เป็นธรรม กกต.แจกใบเหลือง ไปร่วมงานบวช ระบุ ไม่เปิดโอกาส ให้ชี้แจง ถาม ห้ามนักการเมืองไปร่วมงานบวชได้หรือ ย้ำ เดินหน้าหาเสียง มั่นใจ คุณสมบัติไม่มีปัญหา อ้อนชาวปทุมธานี 22ก.ย. เทใจ เลือกกลับไปทำหน้าที่ นายกอบจ.ปทุมธานี อีกรอบ

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การส่วนจังหวัดปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบเหลือง และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 ก.ย67 เนื่องจากมีการร้องเรียน ไปร่วมงานบวชในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า รู้สึกผิดหวัง และไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ กกต.มีมติออกมาเช่นนี้ ข้อกล่าวหา ไปร่วมงานบวชแล้วมีความผิดต้องถูกใบเหลือง

ต้องถามว่า แล้วต่อไปนักการเมืองจะทำงานกันอย่างไร ที่สำคัญในขั้นตอนการไต่สวนของกกต. ก็ไม่ได้รับโอกาสให้ไปชี้แจง จนถึงป่านนี้ ยังไม่เห็นคำวินิจฉัยของกกต.อย่างเป็นทางการ เห็นแต่เพียงที่บอกผ่านสื่อมวลชน อยากรู้รายละเอียดว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

“รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรม และเสียใจกับคะแนนเสียงของคนปทุมธานีที่เลือกเข้าไปทำงาน เมื่อกกต.มีคำวินิจฉัยออกมาแบบนี้คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากเดินเคาะประตูบ้านขอให้พี่น้องชาวปทุมธานี เลือกผมให้เข้ามาทำหน้าที่อีกครั้ง ฝาก ลุงชาญใจดี เบอร์ 1 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วย” นายชาญกล่าว

นายชาญกล่าวถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติ อาจไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.ปทุมธานีได้ว่า เป็นการออกข่าวโจมตีในทางการเมืองเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ กกต.เองยังรับรองให้ตนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

คงไม่ตอบโต้อะไร ขอแค่ให้ชาวปทุมธานีได้ตัดสินใจเลือกอย่างสบายใจว่า กาเบอร์ 1 แล้วจะได้ เข้าไปรับใช้ และอยู่เคียงคู่กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ตลอด 4 ปีในวาระดำรงตำแหน่งอย่างแน่นอน พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี วันที่ 22 ก.ย. หากเลือก ลุงชาญใจดี เบอร์ 1 กันให้ถล่มทลาย ก็จะได้ ลุงชาญ ไปทำงานรับใช้ตลอด 4 ปีข้างหน้าแน่นอน