posttoday

“นฤมล-ซาบีดา”เข้าทำเนียบฯตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

05 กันยายน 2567

รัฐมนตรีหญิง ครม.แพทองธาร1 เข้าทำเนียบฯตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ “ซาบีดา” ไม่ตื่นเต้นทำหน้าที่แทนบิดาพร้อมพิสูจน์ตัวเองจากคำปรามาส ด้าน“นฤมล”ไม่ขอพูดประด็นการเมืองควง "อิทธิ-อัครา"ไหว้ศาลหลักเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปเข้ารับการตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯรับตำแหน่งหน้าที่ภายหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 

น.ส.ซาบีดา ซึ่งได้รับการจับตาจากสื่อมวลชน เป็นพิเศษ เพราะมีบิดาคือนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.มหาดไทยได้ถอนตัวออกจากการร่วมครม.นายกฯแพทองธาร ชินวัตร และเสนอชื่อบุตรสาวให้เข้ามาทำหน้าที่แทน 

น.ส.ซาบบีดา เปิดเผยเมื่อถูกถามถึงการเตรียมตัวมารับหน้าที่ซึ่งเป็นงานที่ค่อนข้างหนักว่า จะใช้ประสบการณ์ที่ติดตามการทำงานมาจากบิดาและยังไม่มีอะไรที่บิดาฝากฝังมาขอให้เข้าที่เข้าทางก่อน และไม่รู้สึกตกใจที่ต้องมาทำหน้าที่แทนพร้อมตั้งรับ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ครม. ชุดนี้เป็น ครม.ครอบครัว  มองว่า ไม่กังวล เพราะว่าไม่มี

เมื่อถามย้ำว่า นายชาดาอยากให้สานต่องานด้านใด นางสาวซาบีดา กล่าวว่า 

“คุณพ่อก็บอกให้ทำงานเต็มที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ”
 

ส่วนกังวลหรือไม่จะถูกปรามาสเรื่องความสามารถ นางสาวซาบีดา บอกว่า ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์

ด้าน นางนฤมล มาทำเนียบรัฐบาล โดยสวมชุดสีฟ้าและรองเท้าสีฟ้า มีสีหน้ายิ้มแย้มและพบไม่ได้ใส่สวมเครื่องประดับใดๆ รวมถึงแหวนและกำไลเครื่องรางที่เคยใส่สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อเช้านี้ได้เดินทางเข้าไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้วหรือไม่ นางนฤมล ตอบว่า "ไม่ได้ไป" 
เมื่อถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้มาคุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งเป็นกระทรวงใหญ่เกรดเอ นางนฤมล กล่าวว่า "เดี๋ยวค่อยคุยกัน"

ขณะเดียวกันยังนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้ามาตรวจRT-PCR ด้วยเช่นกันจากนั้นนางนฤมล นายอิทธิและนายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่