posttoday

ประชุมครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง นพ.พรหมินทร์ นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

07 กันยายน 2567

แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. นัดพิเศษ เห็นชอบแต่งตั้ง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีผลตั้งแต่วันที่ 7ก.ย. เน้นย้ำ รัฐมนตรี เตรียมเสนอแต่งตั้ง ปลัด ข้าราชการระดับสูง ใกล้เกษียณอายุราชการ

วันที่7ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) โดยก่อนการประชุม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่รวมกัน บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นได้นำคณะรัฐมนตรี ร่วมประชุมครม. นัดพิเศษ ที่นางสาวแพทองธาร เป็นประธานการประชุม 

ที่ประชุมครม. ได้มีมติเห็นชอบตามที่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอแต่งตั้ง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2567 เป็นต้นไป 
 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการประชุมครม.นัดพิเศษว่า ขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดกระทรวง แทนตำแหน่งที่จะเกษียณและที่อยู่ในตำแหน่งครบอายุ 4 ปี เพื่อจะได้เสนอ ครม. พิจารณาหลังการแถลงนโยบาย

การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขอให้รัฐมนตรี เตรียมชี้แจงตอบคำถามในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยกันสื่อสารและขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้าราชการ และประชาชนเข้าใจในนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น